V-League và hiện tượng “siêu Cascadeur”!

14:44 Thứ hai 21/05/2012

Nếu như ở nước Anh xa xôi có Roberto Di Matteo làm sống dậy một Chelsea đang đà trượt dốc, rồi lại đưa The Blues lên đỉnh cao Châu Âu, thì ở V-League cũng đang xuất hiện các hiện tượng siêu đóng thế ở một số đội bóng.

Đầu tiên phải kể tới Cascadeur Trần Tiến Đại, người ta thường biết đến ông như một siêu cò, một GĐ ĐH nhiều hơn là một cựu cầu thủ. Ấy thế nhưng, trong 6 trận cầm sa bàn chỉ đạo Sài Gòn FC vừa qua, ngay trận đầu cầm quân ông Đại đã chấm dứt ngay chuỗi 3 trận toàn thua trước đó.

Không chỉ có vậy, trong 5 trận gần nhất đội bóng Sài Thành có đến 3 chiến thắng và ba trận hòa. Nếu Cascadeur Trần Tiến Đại giúp Sài Gòn FC giữ được mạch bất bại thêm 3 trận đấu nữa, "siêu cò" Trần Tiến Đại sẽ san bằng thành tích 9 trận bất bại liên tiếp tại V-League hồi đầu mùa của người tiền nhiệm Lư Đình Tuấn.

HLV Trần Tiến Đại giúp Sài Gòn FC 3 trận liền bất bại. Ảnh: Internet

Với những diễn biến mới đây, ông bầu Nguyễn Đức Thụy đã chính thức bổ nhiệm GĐĐH Trần Tiến Đại ngồi ghế HLV trưởng của Sài Gòn FC cho đến hết mùa giải 2012. Khả năng Cascaduer Trần Tiến Đại sẽ còn thể hiện tài điều binh khiển tướng của mình dài dài trong thời gian tới.

Người tiếp theo được nhắc tới là HLV Trần Công Minh. Dù thất bại trước đó tại ĐTLA nhưng khi về với đội bóng quê hương Đồng Tháp Mười. HLV Trần Công Minh đã thổi một luồng sinh khí mới vào đội bóng xứ bưng biền, với chuỗi 4 trận bất bại ấn tượng, kể từ khi Trần Công Minh ngồi ghế HLV trưởng trong đó có 3 chiến thắng. Mà chiến thắng ấn tượng 2 – 0 mới đây nhất trên sân K.Kiên Giang là chiến thắng trên sân khách đầu tiên của TĐCS.Đồng Tháp trong mùa giải năm nay.

HLV Trần Công Minh đã thổi một luồng sinh khí mới vào TĐCS.Đồng Tháp. Ảnh: Internet

HLV Trần Công Minh đang trên con đường khẳng định tài năng cùng thời thế hệ Vàng như Huỳnh Đức, Hữu Thắng... Quan trọng hơn HLV họ Trần đang giúp đội bóng quê hương nhanh chóng thoát khỏi khủng hoảng để chạy chốn nhóm cuối BXH.

Trong cả hai trường hợp vừa nhắc tới ở trên, họ đều giúp đội bóng của mình giành chọn vẹn 3 điểm ngay trong trận đấu đầu tiên lên nắm quyền HLV trưởng. Để lý giải cho hiện tượng các Cascadeur "mát tay" đến vậy, có lẽ ngoài câu nói người ta hay nhắc tới là : "thay tướng đổi vận" thì câu nói của ông Đặng Trần Chỉnh từng nói: "ghế của HLV có 4 chân thì cầu thủ nắm đến 3 chân" cũng đáng được mang ra soi xét. Và ở trường hợp siêu cò Trần Tiến Đại thì nó đang tỏ ra đúng đắn hơn bao giờ hết.

(Bạn đọc: Thành Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục