V-League: Nếu K.Kiên Giang phải xuống hạng…

09:15 Thứ bảy 27/04/2013

Nếu như ở mùa giải V-League 2012, sức mạnh tinh thần chính là thứ vũ khí sắc lẹm giúp cho K.Kiên Giang trụ hạng thành công thì ở mùa giải năm nay người ta không còn thấy thứ vũ khí ấy nữa. Và thày trò HLV Lại Hồng Vân dường như đang bị "dí sớm" vào tay chiếc vé xuống hạng duy nhất tại V-League 2013.

Vẫn còn quá sớm để nói về xuất xuống hạng duy nhất của mùa giải V-League năm nay. Ấy thế nhưng, nếu không sốc lại tinh thần thày trò HLV Lại Hồng Vân khó có thể lội ngược dòng nước để trụ hạng thành công giống như mùa giải năm ngoái. Bởi lẽ, với chuỗi thành tích 4 trận thua, 1 trận hòa cùng với vị trí cuối sổ trên bảng xếp hạng đã nói lên rất nhiều điều ở đội bóng chủ sân Rạch Giá.

 Kiên Giang đang đứng trước nguy cơ xuống hạng. Ảnh: Internet

Cùng có được 1 điểm như B.Bình Dương sau vòng 6 V-League. Thế nhưng, nếu như những khó khăn mà B.Bình Dương gặp phải có thể sẽ được giải quyết êm đẹp dưới bàn tay của "phù thủy" Lê Thụy Hải thì vấn đề của K.Kiên Giang không hề dễ giải quyết chút nào.

Nói B.Bình Dương không còn khả năng cạnh tranh chức vô địch V-League thì hợp lý chứ nói họ xuống hạng xem ra rất "gượng ép". Bởi lẽ, khi đã trở lại là chính mình thì B.Bình Dương có thể đánh bại bất cứ đội bóng nào tại V-League dù là thi đấu trên sân khách hay sân nhà. Hơn nữa, tiền "Chelsea Việt Nam" không thiếu, ngôi sao B.Bình Dương có thừa, lại có thêm "phù thủy" Lê Thụy Hải trên băng ghế huấn luyện. Rồi thời gian sẽ giúp "Chelsea Việt Nam" vượt qua khó khăn ở thời điểm hiện tại.

Quay trở lại vấn đề của K.Kiên Giang, có vẻ như họ đang quá cô đơn ở đáy của bảng xếp hạng. Thậm chí, nhiều khả năng vị trí đó sẽ còn gắn bó với họ trong thời gian dài dài nữa. Trong khi những đối thủ thực sự của K.Kiên Giang như Đồng Nai hay ĐT.Long An đã có được "lưng vốn" nhất định thì K.Kiên Giang chỉ biết hòa và thua. Cần nhớ rằng, Đồng Nai đã có 10 điểm còn ĐT.Long An cũng đã có được 4 điểm.

Vấn đề của K.Kiên Giang không chỉ nằm ở dàn chất lượng cầu thủ chỉ ở mức trung bình yếu tại V-League mà những cầu thủ ngoại của đội bóng này cũng tương đối "xoàng". Không chỉ có vậy, vấn đề tài chính cũng là một trở ngại khó có thể vượt qua đối với thày trò HLV Lại Hồng Vân ở thời điểm hiện tại.

Tiền thưởng ít, tiền lương thậm chí còn để nợ triền miên từ tháng này qua tháng khác. Trong khi đó, tiền lót tay vẫn còn nợ một số trường hợp. Chính giám đốc Cty CP BĐ K.Kiên Giang – ông Trương Thanh Hồng mới đây cũng đã phải thừa nhận với báo chí : “Đúng là K.KG nợ cầu thủ tiền lót tay. Thời gian qua, dù Kiên Long Bank đã giải ngân khoản tiền tài trợ như cam kết, thậm chí, họ đã ứng trước 2 tỷ đồng để trang trải cho đội bóng. Tuy nhiên, từng đó là không đủ, cho đến nay chúng tôi vẫn chưa huy động được các nguồn tài trợ khác để chi trả tiền đang nợ cầu thủ như đã hứa”.

Xem ra tứ phía khó khăn đang bủa vây lấy thày trò HLV Lại Hồng Vân. Rõ ràng khi vấn đề "đầu tiên" chưa được giải quyết ổn thỏa xem ra rất khó đòi hỏi sức mạnh tinh thần ở đội bóng chủ sân Rạch Gía.

Như người xưa thường nói "có thực mới vực được đạo" và lúc này thì thày trò HLV Lại Hồng Vân lại đang đi chinh phục cái "đạo" cao cả là trụ hạng thành công, trong khi "thực" thì lại đói dài dài... Nếu như cuối mùa giải năm nay đội bóng chủ sân Rạch Giá cầm chắc tấm vé xuống hạng thì điều đó cũng sẽ chẳng làm ai bất ngờ.

(Bạn đọc: Y2O)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục