V-League: Khi "đứa con" của bầu Đức thăng hoa

21:18 Thứ tư 22/05/2013

Nếu như đội bóng đầu bảng SL Nghệ An đang thi đấu trồi sụt thì trái ngược với hình ảnh ấy là một Hoàng Anh Gia Lai thi đấu đầy máu lửa và thăng hoa.

"Đứa con tinh thần" của bầu Đức - Hoàng Anh Gia Lai đang có những ngày tháng vô cùng tươi đẹp khi họ có chuỗi 6 trận bất bại tại đấu trường V-League, để rồi từ vị trí đứng giữa bảng xếp hạng khi vòng 4 V-League kết thúc, Hoàng Anh Gia Lai đang chễm trệ ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng (chỉ kém SL Nghệ An 1 điểm nhưng vẫn còn 1 trận chưa đá).

Hoàng Anh Gia Lai đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây. Ảnh: Internet.

Khởi đầu cho chuỗi trận thành công ấy chính là trận hòa đầy tiếc nuối trên sân Biên Hòa tại vòng 5 V-League, ở trận đấu đó mặc dù dẫn trước tới 2 bàn nhưng HA. Gia Lai vẫn để Đồng Nai chia điểm với tỉ số 2 - 2 chỉ trong vỏn vẹn 10 phút cuối trận. Có một điểm rất dễ nhận ra của HA.Gia Lai ở đầu mùa giải và giai đoạn hiện tại chính là bản lĩnh.

Nếu như ở những vòng đấu đầu tiên, đội bóng phố Núi thường ghi bàn trước và để đối thủ lội ngược dòng hoặc san bằng cách biết thì ở những vòng đấu gần đây chính HA.Gia Lai lại là đội bóng thường có những cú ngược dòng ngoạn mục, tiêu biểu nhất trong những cú lội ngược dòng ấy chính là chiến thắng 2 -1 trước đội bóng đầu bảng SL. Nghệ An tại vòng 8 V-League trên sân Pleiku. Còn với những đối thủ yếu hơn, HA.Gia Lai đã biết cách làm thế nào để bảo vệ thành quả của mình khi có lợi thế dẫn bàn, chính vì thế đối thủ có rất ít cơ hội lội ngược dòng khi gặp HA.Gia Lai ở thời điểm hiện tại.

Góp công lớn nhất cho chuỗi thành tích khả quan thời gian vừa qua của HA.Gia Lai chính là bộ đội tiền đạo Osenni và Evaldo. Cần phải nhớ rằng, bộ đôi tiền đạo này đã có tổng cộng 11 bàn thắng trên tổng số 13 bàn thắng mà đội bóng phố núi có được tính cho tới thời điểm này. Tuy nhiên sự phụ thuộc quá nhiều vào “khẩu súng hai nòng” Osenni và Evaldo cũng là một bất lợi cho HA.Gia Lai khi hai vòng đấu tới đây họ không thể có sự phục vụ của Osenni khi anh đã nhận thẻ đỏ trực tiếp ở trận thắng V.Ninh Bình 2 – 0 tại vòng 10 vừa qua.

Ngoài bộ đôi tiền đạo ngoại, HA.Gia Lai còn có một thủ thành Bassey Akpan cực kỳ xuất sắc trong những tình huống cứu thua cho đội nhà. Chính nhờ sự xuất sắc của Bassey Akpan mà HA.Gia Lai cùng với SHB.Đà Nẵng là hai đội bóng để thua ít bàn nhất tại V-League tính cho tới thời điểm này (mới chỉ để thua 7 bàn).

Có thể nói, HA.Gia Lai thời điểm hiện tại có được 3 ngoại binh tương đối hoàn hảo, đấy là chưa kể tới dàn nội binh đã chơi bóng cùng nhau trong nhiều năm qua. Và cũng không thể nào không nhắc tới ông thày người Hàn Quốc - Choi Yoon Gyum.

Trong chuỗi 6 trận bất bại ở thời điểm hiện tại của đội bóng phố Núi, "đứa con tinh thần" của bầu Đức có tới 5 chiến thắng gần nhất. Nhưng cũng rất dễ nhận ra rằng, trong 5 chiến thắng liên tiếp ấy thì có tới 4 chiến thắng trên sân nhà. Duy chỉ có chiến thắng 0 -1 trên sân Lạch Tray tại vòng 7 V-League là chiến thắng trên sân khách duy nhất của HA.Gia Lai tính cho tới thời điểm hiện tại.

Đã 10 năm trôi qua danh hiệu vô địch V-League chưa trở lại với phố Núi Pleiku và giờ là thời điểm mà HA.Gia Lai có quyền mơ mộng về một chức vô địch sau nhiều năm vắng bóng ở nhóm đầu V-League. Tuy nhiên, để biến những mơ ước đó thành sự thật thì rất cần một sự tập trung cao độ, cũng như cách khắc phục điểm yếu khi thi đấu sân khách. Có thế bầu Đức mới có thể hy vọng về ngôi vương vào cuối mùa giải năm nay.

(Bạn đọc: Y2O)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục