Kết thúc 3 vòng đấu đầu tiên tại V-League 2018, 14 CLB đã chào đón 185.000 CĐV đến sân, trung bình 10.278 CĐV/trận. Tạo nên kỷ lục về số lượng khán giả trong 3 mùa bóng gần đây nhất. Cụ thể, gấp 1.5 lần so với V-League 2017 (121.500 CĐV) và hơn 1 lần nếu xét V-League 2016 (182.000 CĐV). Đáng nói hơn, con số 185.000 CĐV có thể chưa dừng lại khi vẫn còn 2 trận đấu thuộc vòng 1 (S.KH vs FLC.TH, TP.HCM vs SLNA) và 1 trận đấu tại vòng 3 (HN vs HAGL) chưa diễn ra.
Sức hút của U23 Việt Nam là một trong những yếu tố tạo nên con số ấn tượng này. Theo thống kê, 7/18 cặp đấu có sự xuất hiện của học trò Park Hang-seo đã “làm mưa làm gió” tại Trung Quốc vừa qua sở hữu hơn 10.000 CĐV đến sân theo dõi. Cặp đấu giữa Hải Phòng gặp HAGL có số lượng khán giả đông nhất (21.000 CĐV), tiếp đến Hà Nội gặp Hải Phòng (13.000 CĐV), …
Đều dễ nhận thấy, các trận đấu có sự xuất hiện của HAGL, FLC Thanh Hóa và Hà Nội, 3 CLB đang sở hữu tới 15 gương mặt đã giành ngôi á quân U23 châu Á 2018, thu hút lượng khán giả khá đông. Với các con số 33.000 CĐV cho HAGL (trung bình 16.500 CĐV/trận), 24.000 CĐV cho FLC Thanh Hóa (12.000 CĐV/trận) và 21.000 CĐV cho Hà Nội (10.500 CĐV/trận). Trong khi 3 CLB này chỉ mới thi đấu 2 trận tại V-League 2018.
Chính sự tiếp lửa từ trên khán đài đã giúp các cầu thủ dưới sân thi đấu thăng hoa, cống hiến nhiều trận cầu hay về chuyên môn và kịch tính ở thế trận. “Các CĐV chính là cầu thủ thứ 12 và thật mừng khi trên các khán đài lại chật kín khán giả. Điều này giúp cầu thủ hứng khởi và có nhiều động lực thi đấu”, HLV B.Bình Dương Trần Minh Chiến chia sẻ.
Bóng đá rất cần khán giả, và khán giả là phần tất yếu không thể thiếu của môn thể thao vua. Một giải đấu chất lượng, có thành công hay không đều phụ thuộc rất lớn vào sự quan tâm và ủng hộ từ những “cầu thủ thứ 12” này. Và hơi thở trên những khán đài đang giúp V-League 2018 sống rất khỏe vào lúc này.