V-League 2014: Mơ và thực

03:22 Thứ hai 13/01/2014

Xem xong lượt đấu đầu tiên của V-League 2014, một chuyên gia bóng đá than thở: nếu giải U19 quốc tế vừa rồi là một buổi tiệc cao cấp thịnh soạn thì V-League chẳng khác gì… cơm bình dân. Thậm chí, ông còn ví U19 là một giấc mơ nếu so với thực tế mà V-League đã phô bày.

Tổng số lượng khán giả đến xem 6 trận đấu vòng đầu tiên của V-League 2014 chỉ tròm trèm 30.000, tức chỉ nhỉnh hơn một chút so với một trận đấu mà U19 Việt Nam đã chơi. Đấy là nói đại khái, còn đi vào chi tiết thì trận cầu đinh của vòng đấu giữa HN T&T và Bình Dương chỉ có hơn 2.000 khán giả, trận Hải Phòng gặp Thanh Hóa mà “chảo lửa” Lạch Tray chưa lấp đầy quá nửa. Tại Quảng Nam, nơi mà gần 20 năm qua mới lần đầu tiên được xem bóng đá đỉnh cao, sân Tam Kỳ với sức chứa chưa đến 10.000, trống đến phân nửa.

Trận đấu giữa Hà Nội T&T (áo trắng) và B.Bình Dương được xem là tâm điểm của vòng đấu, nhưng vẫn thưa thớt khán giả. Ảnh: QUANG THẮNG

Chưa thể kết luận là người hâm mộ có thực sự quay lưng với bóng đá nội địa hay không, nhưng thực tế là khán giả có lý do để không đến sân khi những diễn biến đầu tiên của V-League 2014… y như cũ. Về kết quả, chẳng có bất ngờ nào. Về chất lượng thì rất kém, đã thế, bạo lực vẫn còn nguyên. Xem trận Hải Phòng - Thanh Hóa, đọng lại vẫn là những pha bóng thô bạo và những hành động thiếu Fair-play của cả 2 đội.

Ấn tượng lớn nhất ở lượt đấu đầu tiên là 2 chiến thắng cách biệt của HN T&T và SHB Đà Nẵng, 2 đội bóng đã thống trị V-League suốt 6 năm qua cho dù thực lực của họ mùa này không có gì nổi trội hơn những mùa trước. Tóm lại, chẳng có gì mới mẻ để khiến khán giả phải chờ đợi.

Tất nhiên, đây chỉ mới là lượt đấu đầu tiên, vẫn còn cả một chặng đường dài phía trước. Tuy nhiên, do những ngày sôi động của giải U19 quốc tế chỉ vừa mới kết thúc nên không thể tránh khỏi chuyện so sánh với bầu không khí lạnh lẽo, tẻ nhạt của V-League.

Thế nên đành phải hy vọng, những gì mà U19 đã làm không phải là mơ mà sẽ là sự thật đáng để chờ đợi và hy vọng.
Đăng Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục