V-League 2014: Mặc định ngôi vua?

10:20 Thứ năm 26/06/2014

Giới mộ điệu cả nước đang cuốn theo nhịp lăn của trái bóng Brazuca trên đất Nam Mỹ. Còn V-League tưởng chừng yên ổn nhưng lại có rất nhiều điều đáng nói, mà nếu như không có World Cup lúc này, chắc chắn BTC và VFF phải “ốm đòn” với dư luận.

Khán giả cũng đang nghi ngờ những liên minh tay ba, tay tư xuất hiện ở V-League nhằm giúp đội này hoặc dìm đội kia, giống như HLV Ngô Quang Sang (ĐTLA) vừa lên tiếng. Thậm chí, kiểu “thấy sang bắt quàng làm họ” cũng lộ rất rõ. Cụ thể là đội bóng nhà giàu HN T&T được hưởng lợi nhiều thứ. Nói như một khán giả là dẫu B.Bình Dương và Thanh Hóa có gồng lên đá cũng khó mà lấy cúp.

Trận Hải Phòng - Hà Nội T&T cũng từng căng thẳng bởi trọng tài.

HN T&T chơi không quá ẹ như cách đây 4 năm, thời điểm họ từng bị điều tiếng trong lần đầu vô địch, nhưng việc họ được dung dưỡng từ phía BTC giải khiến ai nấy đặt dấu hỏi về tính trung thực của giải đấu. Bóng đá ở ta từng có lúc nhiều đội sợ vô địch. Nhưng lúc này B.Bình Dương, Thanh Hóa được bật đèn xanh đá tẹt ga thì vấp phải sự bất công từ phía nhà tổ chức.

Đầu tiên là lịch thi đấu quá ưu ái cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Không khó thấy, đội bóng Hà thành khá thảnh thơi trong những những trận đấu bù. Cụ thể, chủ sân Hàng Đẫy thường đá muộn hơn nhiều sân khác. Ở vòng 15, trên nhiều sân trái bóng lăn lúc 16g00 hoặc 17g00 thì sân Hàng Đẫy thi đấu chậm hơn nửa giờ, hay vòng 17 cũng tương tự. Tại vòng 19 mới rồi, so với các sân tổ chức các cặp đấu mang tính quyết định đến ngôi vô địch như Thanh Hóa, Đồng Nai thì sân Hàng Đẫy vẫn cứ phải chậm 30 phút. Phải chăng đang có một thế lực cố giúp HN T&T dễ bề toan tính, sau khi biết kết quả thi đấu của các đối thủ chính trong cuộc đua?

Người hâm mộ cũng không khỏi buồn cười vì án phạt thiếu nghiêm khắc của Ban kỷ luật dành cho Samson (HN T&T). Thực chất thì chân sút nhập tịch cũng đã tham gia trực tiếp vào vụ ẩu đả trên sân Lạch Tray tại vòng 17. Song, cầu thủ này chỉ nhận mức án ngồi ngoài 4 trận. Trong lúc nhìn lại trường hợp Đình Đồng (SLNA) bị treo giò đến hết giải, dù nạn nhân là Anh Hùng (HV An Giang) xác nhận pha bóng đó là chỉ do tranh chấp quyết liệt. Đương nhiên là việc Samson trở lại khi giải đấu còn 3 vòng nữa cũng đủ để đội bóng thủ đô có những tính toán cho mình.

Các cầu thủ Than Quảng Ninh tỏ ra bức xúc trước quyết định phạt của trọng tài Võ Minh Trí. Ảnh: Minh Hoàng

Và hãy hỏi xem, nếu không có thẻ đỏ với Văn Việt (Than Quảng Ninh) do trọng tài cho rằng bóng chạm tay trong vòng cấm, nhưng thật ra không cố ý, rồi đội bóng vùng mỏ chịu quả penalty và mất người, liệu HN T&T có cân bằng tỷ số và thắng ngược được không? Trước Than QN còn có Hải Phòng cũng từng “nhảy dựng” khi cho rằng bị xử ép trong cuộc đối đầu với HN T&T. HAGL cũng từng bị trọng tài thổi ép đến độ trưởng đoàn Tấn Anh phản ứng và bị kỷ luật ở mùa bóng trước, nhưng may cho đội bóng phố núi là tình trạng ấy đã không còn ở mùa này.

Quá nhiều lợi điểm cho HN T&T, còn các đối thủ cạnh tranh lại gặp bất lợi. Có hay không cúp vô địch đã được nhà tổ chức và VFF “lập trình” sẵn? Có hay không cảnh con yêu, con ghét ở đây? Nếu vậy thì cũng xin các quan đừng hô hào làm bóng đá chuyên nghiệp, thứ chuyện nghiệp nửa vời kiểu đó chắc người hâm mộ không cần. Trong bối cảnh khó khăn, vẫn còn có những bầu Đệ, bầu Đức, Becamex…giữ vững tay chèo để đưa đội bóng tiến bước thì V-League vẫn còn không ít sạn.

Đình Toàn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục