V-League 2014: 5 điểm nhấn của vòng 1

13:25 Thứ hai 13/01/2014

1/ Không có bất ngờ: Trận hòa của Đồng Nai trước đội vừa đoạt Siêu cúp Ninh Bình khó gọi là bất ngờ khi trên thực tế, sân nhà luôn là một sức mạnh có thể giúp đội bóng của ông Trần Bình Sự san lấp những khoảng cách. Trong khi đó, ở 5 trận đấu còn lại, đã không có bất ngờ nào xảy ra dù trận thắng đậm của HN T&T trước B.Bình Dương có thể khiến nhiều người ngạc nhiên về đội khách khi họ đã có sự chuẩn bị khá tốt đầu mùa.

2/ Tân binh chơi tốt: Dù để thua ngay trên sân nhà nhưng Than Quảng Ninh vẫn không đến nỗi quá lép vế so với SLNA vốn có Lê Công Vinh trong đội hình. Xét về số cơ hội, đội chủ sân Cẩm Phả vẫn để lại nhiều hy vọng cho khán giả nhà. Trong khi đó, trận đấu tại Tam Kỳ giữa 2 tân binh Quảng Nam và HV An Giang không làm khán giả thất vọng khi cả 2 đều rất cố gắng để chơi thứ bóng đá cống hiến. Một trong 2 tân binh này có thể là “ngựa ô” của giải.

Trên sân nhà, Đồng Nai “cầm chân” được nhà vô địch Siêu cúp V.Ninh Bình (áo sọc) với tỷ số 2-2. Ảnh: Hoàng Hùng

3/ Thất vọng Thanh Hóa: Là một trong những đội chuẩn bị tốt, đặt tham vọng cao và có lực lượng rất đều nhưng Thanh Hóa lại không thể hiện được nhiều tại trận hòa với Hải Phòng. Lối chơi vẫn dựa trên nền tảng phản công nhưng lại thiếu những nhân tố gây đột biến trên hàng tấn công khi Mạc Hồng Quân vẫn chưa thực sự thấy có phong độ cao sau một SEA Games thất vọng.

4/ Tấn Trường lại gây “nghi án”: Vị trí thủ môn luôn là nơi mà B.Bình Dương luôn chịu khó đầu tư nhưng lại chẳng bao giờ yên tâm. Có thể nói, tại đội bóng này, sau chiếc ghế HLV trưởng thì thủ môn chính là nơi gây đau đầu nhất. Riêng với trường hợp Tấn Trường, một lần nữa anh cho thấy việc XMXT.SG không đối xử tốt với anh ở mùa trước là có lý do. Dường như thủ môn này càng lúc càng yếu tâm lý trong những trận đấu quan trọng.

Tấn Trường trong ngày ra quân khai mạc giải đã làm thất vọng người hâm mộ B.Bình Dương. Ảnh: Quang Minh

5/ HN T&T quá ổn: Thua trước nhưng vẫn dễ dàng buộc đối thủ tầm cỡ như B.Bình Dương phải phơi áo đến 2-4, thầy trò Phan Thanh Hùng một lần nữa cho thấy quyền năng của họ vẫn đủ để chi phối V-League thêm một mùa bóng nữa dù đây đã là mùa thứ 6 họ đạt đến tầm vóc đó. Thật khó để nói HN T&T mạnh nhất ở điểm nào nhưng rõ ràng, đội bóng của ông Phan Thanh Hùng đang trở thành một “ông kẹ” của V-League và điều này, càng khiến họ dễ dàng vươn đến ngôi vô địch hơn.

Việt Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục