Ưu và nhược điểm khi Liverpool bán Nunez

09:34 Thứ ba 14/05/2024

Barcelona đang tỏ ra quan tâm tới Darwin Nunez trong khi phía Liverpool cũng không mặn mà giữ chân tiền đạo này.

Sau quãng thời gian thăng hoa ngắn ngủi hồi đầu năm nay, chân sút người Uruguay đang trở lại với hình ảnh thất vọng quen thuộc kể từ khi anh chuyển tới Anfield hồi mùa hè năm 2022. Cựu tiền đạo Benfica mới có được 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo trong 10 lần ra sân gần nhất tại Premier League.

Anh cũng mới có 1 lần được đá chính ngay từ đầu trong số 4 trận đấu gần nhất của Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside. Điều này khá giống với giai đoạn cuối mùa giải trước, nơi mà Nunez chỉ có 1 bàn thắng trong 10 lần ra sân cuối cùng ở Ngoại hạng Anh và cũng dự bị 6 trận trong chuỗi đó.

Do vậy, ngày càng có nhiều cơ sở để tin vào những lời đồn đoán gần đây của tuyển thủ Uruguay, rằng anh nhiều khả năng sẽ bị bán sang Barcelona ở kỳ chuyển nhượng hè này. Gã khổng lồ xứ Catalan thực sự khát một tiền đạo trẻ để thay thế cho Robert Lewandowski và Nunez là cái tên rất tiềm năng.

Với việc huấn luyện viên Jurgen Klopp sẽ rời khỏi Anfield ngay sau khi mùa giải này khép lại, tương lai của chữ ký từng tiêu tốn hơn 80 triệu bảng của Liverpool vì thế cũng tương đối mờ mịt, bởi ai cũng biết chính vị chiến lược gia người Đức đã trực tiếp yêu cầu đội bóng mua chân sút sinh năm 1999 này.

 - Bóng Đá

 Chân sút người Uruguay thường xuyên bỏ lỡ cơ hội. 

Vậy ưu và nhược điểm của phương án bán Darwin Nunez ngay hè này cho Barca là gì?

1. Liverpool sẽ mất đi một tiền đạo khá

Thông thường, nếu một cầu thủ có số pha lập công thực tế kém hơn so với số bàn thắng kỳ vọng thì mọi người sẽ cho rằng khả năng dứt điểm của người đó có vấn đề. Và điều đáng nói là hiệu quả của cựu sao Benfica đúng là không cao. Anh có 11 bàn thắng tại Premier League mùa này với xG là 15.32.

Tuy nhiên, nếu chỉ nói về việc phá lưới đối thủ không thôi là chưa đủ. Đóng góp của Darwin Nunez còn nhiều hơn thế. Anh có khả năng chơi rộng và cũng thường được yêu cầu dạt cánh hoặc lùi xuống dưới để gây áp lực theo chiến thuật mà Klopp mong muốn.

Nếu xét về số lần tham gia trực tiếp vào một bàn thắng dự kiến (bao gồm cả bàn thắng dự kiến cộng với kiến tạo dự kiến) mỗi trận, Nunez đang đạt con số trung bình 0.95 mỗi trận. Đây là một thống kê cao hơn khá nhiều con số 0.85 của Mohamed Salah hay 0.68 của Diogo Jota và bằng với Erling Haaland bên phía Manchester City.

 - Bóng Đá

 Liệu mong muốn của Barca có thành hiện thực với Nunez?

Như vậy, nếu bán đi tiền đạo mới 24 tuổi này, đội chủ sân Anfield chắc chắn sẽ mất đi một nhân tố có khả năng đóng góp lớn cho hàng công của câu lạc bộ trong mùa giải tới. Nó đặc biệt quan trọng khi mà Liverpool sẽ phải chinh chiến ở nhiều đấu trường mùa sau, bao gồm cả Champions League.

2. Có tiền để nâng cấp đội hình

Do hợp đồng giữa đôi bên còn dài, nên Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside sẽ chỉ bán Darwin Nunez nếu phía đối tác mà cụ thể ở đây là Barcelona trả một con số lớn. Thương vụ này nếu thành hiện thực thì nó sẽ khiến người hâm mộ Liverpool liên tưởng tới trường hợp của Phillipe Coutinho trước đây.

Còn nhớ hồi tháng Giêng năm 2018, cầu thủ người Brazil khi ấy là siêu sao số một tại sân Anfield, nhưng đã nhất quyết đòi chuyển tới sân Nou Camp thi đấu. Liverpool dù không muốn nhưng cũng đành gật đầu khi nhận được khoản tiền lên tới 146 triệu bảng. Cũng thật may mắn, họ dã tận dụng rất tốt nguồn tài chính này để nâng cấp đội hình và có liền hai chức vô địch Champions League 2019 và Premier League 2020.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 08:36 14/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục