Uruguay 1-3 Costa Rica: Tử thần điểm mặt?

04:05 Chủ nhật 15/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thất bại 1-3 đầy bất ngờ trước Costa Rica có lẽ đã khiến cho cánh cửa vào vòng 2 của Uruguay có nguy cơ bị đóng lại ngay từ trận đấu ra quân.

Bước vào trận đấu tại Estadio Castelao, dù không có chân sút chủ lực Suarez trong đội hình vì chấn thương chưa hoàn toàn hồi phục, nhưng Uruguay vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao hơn rất nhiều so với một đội bóng thuộc dạng 'lót đường' như Costa Rica.


Tuy nhiên trái ngược với những dự đoán về một thắng lợi dễ dàng, đoàn quân của HLV Tabarez đã khiến không ít CĐV cảm thấy thất vọng với một thế trận chẳng có gì vượt trội so với đối thủ, khi quá đặt nặng sự thận trọng bằng việc thi đấu với một đội hình khá thấp ngay từ khi nhập cuộc.

Nhưng cũng thật may mắn cho Uruguay, trong thời điểm mà họ chẳng tạo được quá nhiều cơ hội, thì một sai lầm từ Lugano bên phía Costa Rica với pha phạm lỗi trong vòng cấm trước Forland đã biếu không cho Cavani một cơ hội không thể tốt hơn để ghi bàn thắng mở tỷ số ở phút 24 từ chấm 11m.

Có được bàn thắng, lối chơi đậm chất thực dụng của Uruguay càng lộ rõ, khi mà giờ đây họ thậm chí còn chẳng quan tâm đến việc tổ chức những đợt lên bóng về phía khung thành của đối thủ, thay vào đó là co cụm trước cầu môn đội nhà để bảo toàn thành quả.

Mặc dù vậy, lối chơi đầy tính toán này của thầy trò HLV Tabarez cũng chỉ có thể phát huy tác dụng đến phút thứ 54, trước khi Joel Campbell có một tình huống dứt điểm đầy quyết đoán bên trong khu vực 16m50 để quân bình tỷ số 1-1 cho trận đấu.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ 3 phút sau, lưới của Uruguay đã phải rung lên lần thứ 2 trong trận, từ quả đá phạt của Bolanos, Oscar Duarte đánh đầu cận thành hạ gục Muslera để qua đó nâng tỷ số lên thành 2-1, điều đã khiến không ít CĐV Costa Rica vỡ ào trong niềm hạnh phúc tột độ trên khán đài.

Đến lúc này, Uruguay mới bắt đầu loay hoay chỉnh đốn lại đội hình để tổ chức tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng trước một hàng phòng ngự thi đấu rất kín kẽ của Costa Rica, đã không có bàn thắng nào dành cho đội bóng đến từ Nam Mỹ trong thời gian còn lại của trận đấu.

Đã vậy do quá mãi mê tấn công mà bỏ quên phòng ngự, phút 84, lưới của Uruguay đã phải rung lên thêm một lần nữa với người ghi bàn cho Costa Rica là cầu thủ vừa mới vào sân - Urena, và bên cạnh đó là chiếc thẻ đỏ vào cuối trận của Pereira.

Với thất bại 1-3 này, rõ ràng cánh cửa vào vòng 2 của Uruguay đã gần như đóng lại ngay từ lượt trận đầu tiên, khi mà trong hai lượt trận còn lại họ phải đối đầu cùng Anh và Italia. Trong khi đó với Costa Rica, có lẽ chẳng còn ai dám coi họ là đội bóng 'lót đường' tại giải đấu lần này.

Đội hình ra sân:

Uruguay: Muslera; Caceres, Lugano, Godin, Pereira; Stuani, Gargano, Arevalo, Rodriguez; Forlan, Cavani

Costa Rica: Navas; Duarte, Gonzalez, Umana; Borges; Gamboa, Tejeda, Bolanos, Diaz; Campbell, Ruiz

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục