Ukraine - "ngựa ô" của EURO 2024

21:27 Thứ tư 12/06/2024

Ukraine là một trong những nền bóng đá có tên tuổi tại châu Âu, và được dự đoán sẽ trở thành "ngựa ô" tại EURO 2024.

Mặc dù không nằm trong nhóm "đại gia" của lục địa già, nhưng bóng đá Ukraine vẫn luôn sản sinh ra những ngôi sao sáng giá cho làng túc cầu thế giới. Nổi tiếng nhất phải kể tới cái tên Andriy Shevchenko - tiền đạo từng làm mưa làm gió những năm 2000 trong màu áo AC Milan.

Hiện tại, Ukraine chưa có một ngôi sao xuất chúng nào, nhưng bù lại thì họ lại đang sở hữu một tập thể khá đồng đều, và đây được coi là điểm mạnh của đội bóng Đông Âu tại EURO 2024. Trong lịch sử, thành tích tốt nhất của họ là lọt vào tứ kết World Cup 2006 và tứ kết EURO 2020.

Vậy Ukraine có điều gì đặc biệt ở giải đấu sắp khởi tranh?

Họ đã tới Đức như thế nào?

Tại vòng loại, Ukraine được xếp vào bảng C cùng các đội tuyển Anh, Ý, Bắc Macedonia và Malta. Sau khi kết thúc vòng loại, họ bằng điểm với nhà đương kim vô địch EURO, nhưng kém về thành tích đối đầu nên Ukraine chỉ có thể đứng thứ ba chung cuộc.

Ukraine đánh bại Iceland để giành vé tham dự EURO 2024.

Vì vậy, để giành được tấm vé tham dự vòng chung kết, Ukraine đã phải thi đấu vòng play-off. Tại đây, họ đã chơi rất hay khi lần lượt đánh bại cả Bosnia & Herzegovina và Iceland. Đó là thành quả cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của thầy và trò huấn luyện viên Oleksandr Petrakov.

Ở vòng chung kết EURO 2024, Ukraine được xếp vào bảng E cùng các đội Bỉ, Romania và Slovakia. Với thực lực của mình, Ukraine hoàn toàn có thể giành được vị trí thứ hai, qua đó vào thẳng vòng knock-out. Tuy nhiên, họ khó có thể tiến xa hơn thành tích tại EURO 2020.

Cầu thủ chủ chốt

Mùa giải vừa qua, câu lạc bộ Girona đã vượt quá sự mong đợi, khi cán đích La Liga với vị trí thứ ba chung cuộc và giành một suất tham dự Champions League mùa tới. Đứng sau thành công này của đội bóng thuộc xứ Catalan chính là tiền đạo của Ukraine - Artem Dovbyk.

Dovbyk được kỳ vọng sẽ toả sáng tại giải đấu sắp tới.

Cầu thủ 26 tuổi chuyển đến Tây Ban Nha từ câu lạc bộ Dnipro-1 vào tháng 8 năm ngoái và ngay lập tức gây ấn tượng mạnh mẽ. Dovbyk ra sân 36 trận cho Girona tại La Liga, ghi được 24 bàn thắng cùng 8 đường kiến tạo. EURO 2024 là thời điểm hoàn hảo để Artem Dovbyk tạo dựng tên tuổi trên đấu trường quốc tế, và thu hút thêm sự chú ý từ các "ông lớn" châu Âu.

Cầu thủ trẻ đáng xem

Có thể nói bóng đá Ukraine đang có khá nhiều nhân tài, mà một trong số đó là tiền vệ tấn công Georgiy Sudkov. Cầu thủ 21 tuổi này đã thu hút sự quan tâm từ ba đội bóng hàng đầu Premier League là Arsenal, Chelsea và Tottenham Hotspur.

Shakhtar Donetsk có lẽ đang ngồi xem xét đề nghị nào có sức nặng hơn được gửi tới cho Sudkov. Tiền vệ tài năng này chắc chắn có một tương lai tươi sáng, nhưng trước hết anh cần thi đấu thật tốt tại EURO 2024 nhằm kiếm về cho mình một hợp đồng béo bở.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 21:27 12/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục