Ugarte cập bến, Man Utd rơi vào tình thế khó xử

10:30 Thứ sáu 23/08/2024 | 1

TinTheThao.com.vnManchester United đang hướng đến mục tiêu cải tổ hàng tiền vệ ở mùa giải thứ 3 với HLV Erik Ten Hag.

Kề từ khi HLV Erik Ten Hag đến với Manchester United, ưu tiên của chiến lược gia người Hà Lan luôn là việc bổ sung những nhân sự đẳng cấp cho tuyến giữa, nhằm đáp ứng yêu cầu về lối chơi kiểm soát bóng vốn đòi hỏi nhiều tiền vệ chất lượng.

Thực tế cho thấy, mùa giải đầu tiên của cựu thuyền trưởng Ajax, ông đã rất thành công trong việc sử dụng cặp Casemiro và Christian Eriksen ở khu vực giữa sân, làm bệ phóng cho những ngôi sao tấn công nơi tuyến trên có thể thoải mái tung hoành.

Dù vậy, khi bộ đôi này sa sút phong độ, vấn đề cũng bắt đầu lộ ra với HLV Erik Ten Hag khi ông không có những cầu thủ đủ khả năng thay thế, điều buộc nhà cầm quân 54 tuổi phải sử dụng cả gương mặt 'măng non' từ học viện, Kobbie Mainoo để lấp vào chỗ trống.

Rất may khi tài năng trẻ của Tam Sư đã chơi tốt và thi đấu vượt mức kỳ vọng nhưng về lâu dài, Man United vẫn cần tăng cường thêm tân binh nơi tuyến giữa khi Casemiro đã lớn tuổi còn Christian Eriksen chuẩn bị rời đi. Cái tên được liên kết nhiều nhất với đội chủ sân Old Trafford không ai khác ngoài Manuel Ugarte, tiền vệ trụ số 1 của đội tuyển Uruguay.

Ugarte sẵn sàng gia nhập Man United.

Anh hiện không được trọng dụng tại Paris Saint-Germain khi đội bóng Thủ đô nước Pháp đã chiêu mộ thành công Joao Neves từ Benfica. Do đó, cầu thủ này sẵn sàng rời đi và bày tỏ mong muốn được gia nhập Quỷ đỏ trong mùa giải mới.

HLV Erik Ten Hag cũng đánh giá cao Ugarte và xem anh là sự bổ sung cần thiết cho vị trí số 6, thay thế cho 'lão tướng' Casemiro và trở thành người đá cặp đáng tin cậy với Kobbie Mainoo, qua đó tạo nên bộ đôi tiền vệ trẻ trung, năng động và là những nhân tố xây dựng nên tương lai cho Man United.

Tuy nhiên, với sự xuất hiện của ngôi sao người Uruguay, một cái tên sẽ phải sớm khăn gói rời Old Trafford, đó là Scott McTominay. Cầu thủ trưởng thành từ lò Carrington cũng có sở trường đá tiền vệ trụ và rõ ràng, rất khó để anh cạnh tranh với Ugarte lẫn Casemiro ở vị trí này.

Thực tế, Scott McTominay được xem là 'tàn dư' của những đời HLV trước, với lối đá chuộng về phòng ngự phản công chứ không thiên về kiểm soát bóng như Erik Ten Hag. Do đó, chiến lược gia người Hà Lan đã phải tiến hành quá trình thanh lọc nhân sự qua nhiều mùa giải và đã tới lúc để McTominay gia nhập 1 bến đỗ khác phù hợp với phong cách thi đấu của anh hơn.

McTominay chuẩn bị rời OTF.

Cầu thủ người Scotland có thể không phải mẫu tiền vệ khéo léo, giỏi chuyền bóng hoặc phán đoán vị trí thông minh tuy nhiên, anh có thừa tinh thần nhiệt huyết, sẵn sàng chiến đấu hết mình vì CLB và thường có duyên ghi những bàn thắng quan trọng để 'cứu giúp' Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, anh không đáp ứng được yêu cầu tại sân Old Trafford và ra đi, dù là biện pháp khó xử với Ban lãnh đạo Man United nhưng vẫn là điều cần thiết để giúp HLV Erik Ten Hag có thể xây dựng 1 đội hình đủ chất lượng nhằm cạnh tranh ở nhiều giải đấu khác nhau.

Lữ Hoàng Phong | 10:30 23/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục