UEFA bác đơn kiện “voi rừng” Drogba

08:44 Thứ năm 28/02/2013

LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã bác đơn kiện của Schalke 04 và cho rằng Drogba hoàn toàn đủ điều kiện thi đấu cho Galatasaray tại mặt trận Champions League.

Drogba ở trận đấu với Schalke 04

Lý do khiến Schalke 04 muốn đâm đơn kiện Drogba là vì cầu thủ này đang nhận được ưu ái từ phía UEFA. Hồi tháng 1 vừa qua, Drogba đã chia tay CLB Thân Hoa Thượng Hải vì những bất đồng liên quan tới lương thưởng.

“Voi rừng” đầu quân cho đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ, sau khi được UEFA đặc cách không truy cứu vụ việc liên quan tới hợp đồng ký kết với đội bóng Trung Quốc. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Drogba chưa hề được Galatasaray đăng ký thi đấu tại Champions League theo quy định của UEFA.

Thế nhưng ở trận hòa 1-1 trên sân của Galatasaray, Drogba vẫn có mặt và thi đấu năng nổ như thường lệ. BLĐ Schalke 04 kịch liệt phản đối và cho rằng đó là hành động thiên vị của UEFA.

“Mọi đội bóng đều phải hiểu rõ luật lệ của giải đấu và phải chắc chắn những cầu thủ ra sân hoàn toàn không vi phạm bất cứ quy định gì”, giám đốc tài chính của Schalke 04 - Peter Peters tuyên bố.

Bất chấp nỗ lực của phía Schalke 04, đại diện UEFA khẳng định, Drogba và CLB Galatasaray đều không phạm luật. Vì trước đó, LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã ký một giấy phép tạm thời cho Drogba được thi đấu tại Champions League trong khi chờ giải quyết rắc rối liên quan tới hợp đồng với Thân Hoa Thượng Hải.

Phát biểu trên đài truyền hình NTV Sport của Thổ Nhĩ Kỳ, phó chủ tịch Galatasaray - Ali Durust nói: “FIFA cũng gửi giấy phép cho LĐBĐ Thổ Nhĩ Kỳ. Nhờ đó chúng tôi hoàn toàn có thể liên lạc với UEFA để được chấp nhận cho Drogba thi đấu”.

Trong quá khứ, từng xảy ra không ít lần cầu thủ và đội bóng cố tình “xé rào” như vậy. Năm 1992, trận đấu giữa Stuttgart và Leeds United phải diễn ra trên sân trung lập do đội bóng Đức cố tình tung vào sân số cầu thủ ngoại vượt quá quy định của UEFA.

Năm 2001, Maccabi Haifa đã bị UEFA xử thua 0-3 do “đãng trí” đăng ký thi đấu cho một cầu thủ vốn đang phải chịu án treo giò ở trận đấu vòng loại với đội bóng Phần Lan – Haka.
Minh Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục