U23 VN được C45 chăm sóc đặc biệt ở SEA Games 27

19:39 Thứ bảy 09/11/2013

Trong đợt tham dự SEA Games lần này, thầy trò Hoàng Văn Phúc sẽ có thêm 2 vị khách đặc biệt. Đó là những cán bộ của C45 (Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Bộ Công an).

Với quyết tâm giành vé vào chung kết SEA Games 27,tuyển U23 Việt Nam đã nhận được sự đầu tư rất lớn từ VFF và Tổng cục TDTT. Tuy vậy, thành tích ở các giải đấu lớn như SEA Games không chỉ đơn thuần là cuộc cạnh tranh rạch ròi giữa mạnh và yếu. Mà ở đó, luôn tồn tại những vết đen có thể xóa nhòa giấc mơ của NHM bóng đá nước nhà.

Đứng trước bối cảnh ấy, Bộ công an đã cử 2 cán bộ an ninh của A83 - Cục an ninh chính trị nội bộ tham gia đoàn thể thao VN dự SEA Games 27, gồm ông Đào Mạnh Cường và Trần Thanh Tùng.

Theo phân công, ông Đào Mạnh Cường sẽ có trách nhiệm giám sát các cử động của 4 đội bóng đá là U23 Việt Nam, tuyển bóng đá nữ và 2 đội Futsal. Đây được xem là các phương án đề phòng cần thiết nhằm ngăn chặn những mầm mống tiêu cực có thể phát sinh trong thời điểm diễn ra SEA Games 27.

Theo VFF, việc Bộ công an cử cán bộ C45 tới Myanmar chỉ mang tính phòng chống chứ không hề gây áp lực lên các cầu thủ của tuyển U23 Việt Nam.

Bóng đá là môn phức tạp hơn các môn thể thao khác. Vì thế, sẽ tốt hơn nếu có thêm một cán bộ an ninh đi theo đội U.23 VN. Hơn nữa, VFF và C45 cũng đã có ký kết về phòng chống tiêu cực trong bóng đá nên việc làm này cũng sẽ là bình thường chứ không phải nhằm tạo áp lực nặng nề lên ban huấn luyện và cầu thủ. Tuy nhiên, chúng tôi cần phải cân nhắc, suy nghĩ thêm và bàn kỹ hơn với lãnh đạo Tổng cục TDTT và đoàn thể thao VN về vấn đề này”, một quan chức VFF cho biết.

Cũng trong buổi họp sáng nay, VFF đã phân rõ trách nhiệm của từng thành viên Ban chỉ đạo bóng đá SEA Games, tránh chồng chéo và để đoàn thuận tiện trong việc kiểm soát, quản lý. Ban Chỉ đạo này do chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đứng đầu và các thành viên gồm tất cả các phó chủ tịch VFF (3 người: ông Nguyễn Lân Trung, ông Lê Hùng Dũng, Phạm Văn Tuấn); Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển, 2 ủy viên ban chấp hành VFF Nguyễn Hồng Thanh, Lê Ngọc Chức.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục