U23 Việt Nam với nỗi lo chân sút chủ lực

15:39 Thứ tư 23/10/2013

Những số liệu thống kê cho thấy đội tuyển U23 Việt Nam đã ghi được tổng cộng 28 bàn thắng trong 10 trận đấu giao hữu kể từ đầu năm 2013 đến nay, trung bình 2,8 bàn/trận - một con số mà thoạt nhìn thì có vẻ như rất ấn tượng. Thế nhưng nếu đi sâu phân tích kỹ thì mọi chuyện không phải hoàn toàn màu hồng đối với các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc.

28 bàn thắng mà U23 Việt Nam ghi được tính đến thời điểm này, ngoại trừ 1 bàn do cầu thủ U23 Myanmar đá phản lưới nhà trong trận đấu lượt về giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar trên đất Myanmar mới đây, 27 bàn thắng còn lại là “tác phẩm” của 12 “tác giả” gồm: Hà Minh Tuấn, Hồng Quân, Văn Thắng, Văn Quyết, Mạnh Dũng, Danh Ngọc, Phi Sơn, Văn Đại, Vũ Minh Tuấn, Ngọc Hải, Ngọc Đức, Quang Hùng. Nhìn vào danh sách này, không khó để nhận ra sự có mặt của đầy đủ các cầu thủ ở cả 3 tuyến: tiền đạo, tiền vệ, hậu vệ. Điều đó có nghĩa là có khá nhiều cầu thủ U23 Việt Nam hiện nay có khả năng ghi bàn nhưng cũng đồng nghĩa với việc trong tay HLV Hoàng Văn Phúc ở thời điểm hiện tại không có một chân sút chủ lực với đúng nghĩa của nó. Mà việc dù ghi được nhiều bàn thắng như vậy nhưng không có ai lập nổi một cú hat trick trong 10 trận đấu vừa qua và chỉ có vẻn vẹn 2 cầu thủ lập được cú đúp là Mạnh Dũng (trong chiến thắng 4-1 trước Testvériség) và Văn Thắng (trong chiến thắng 3-1 trước U23 Santos) là minh chứng thuyết phục nhất cho nhận định nói trên.
 

Hà Minh Tuấn - Mạc Hồng Quân được kỳ vọng khá nhiều nhưng... Ảnh: Internet


Hai cầu thủ lập công nhiều nhất cho U23 Việt Nam tính đến thời điểm này là Hà Minh Tuấn và Văn Thắng cũng đều chỉ có thành tích là 4 bàn. Tiền đạo của SHB.Đà Nẵng trong các trận đấu gặp U23 Myanmar (ở lượt đi), Sporttiskola, Ujpest và U23 Galatasaray mỗi trận ghi được 1 bàn. Còn tiền vệ đang khoác áo Thanh Hóa thì sau 2 bàn ghi được trong 2 trận đấu với Sporttiskola và U23 Galatasaray đã lập được một cú đúp trong trận đấu với U23 Santos. Năm ngoái trong màu áo ĐT U22 Việt Nam,Văn Thắng cũng là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất (6 bàn)

Như vậy, bộ đôi tiền đạo được kỳ vọng nhất của đội tuyển U23 Việt Nam là Hà Minh Tuấn - Mạc Hồng Quân trong 10 trận đấu vừa qua mới chỉ “nổ súng” có đúng 6 lần, chiếm tỷ lệ 21,4% trong tổng số 28 bàn thắng mà toàn đội ghi được - một con số khá thấp, nhất là khi so sánh với bộ đôi Văn Toàn - Công Phượng, những người đã đóng góp 19/32 bàn thắng của đội tuyển U19 Việt Nam trong năm 2013 (chiếm tỷ lệ 59%). Trong khi các tiền đạo, tiền vệ còn lại cũng có hiệu suất ghi bàn không khá hơn.

Phải chăng U23 Việt Nam sẽ bước vào chinh phục SEA Games 27 mà không có một chân sút chủ lực với đúng nghĩa của nó?

(Bạn đọc: Thùy Trâm)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục