U23 Việt Nam và trận đấu cuối

12:11 Thứ tư 20/01/2016

Sau 2 thất bại trước U23 Jordan và U23 Australia với những dấu ấn đậm chất thử nghiệm của Miura, thì với những gì đã tuyên bố trước trận cuối gặp U23 UAE rằng "đội tuyển sẽ chơi hết mình để tri ân người hâm mộ." Nói thế có nghĩa là 2 trận trước, người hâm mộ chỉ được xem đội tuyển chơi vì triết lý của HLV Miura hay sao? Lấy gì để đặt niềm tin rằng ông Miura sẽ thay đổi quan điểm chiến thuật, cũng như lối chơi để phục vụ hay ít ra là để tri ân người hâm mộ trong trận đấu cuối tại giải lần này?

Còn nhớ những ngày trước khi diễn ra trận đấu đầu tiên, ông Miura cũng từng nói về việc sẽ mang đến một lối chơi khác với các trận giao hữu trước đó và có thể khiến người hâm mộ hài lòng hơn, nhưng khi xem trận đầu tiên gặp U23 Jordan thì người ta có thể hiểu rằng việc ông Miura nói chỉ cho vui là chính. Sự thật vẫn luôn là sự thật, tính cách ông xưa nay đã vậy, triết lý của ông cũng vẫn như thế. Chính nhà báo đồng hương người Nhật cũng nói về sự ích kỷ của ông Miura trong những giai đoạn làm HLV trước đây tại Nhật Bản đấy thôi. Đừng trông đợi vào những gì ông nói, khi mà thực tế luôn chứng minh ngược lại.

Mỗi một trận đấu là mỗi một đội hình lạ hoắc, cùng lối chơi chán ngắt giống y hệt nhau. Kết quả thế nào thì ai cũng đã biết, chúng ta tuy yếu nhưng chúng ta không yếu đến mức phải sử dụng lối chơi nhạt nhẽo, bạc nhược như vậy. Khi ai đó vẫn cố chấp không chịu thay đổi thì chúng ta hãy đoàn kết và thay đổi vì chính chúng ta và vì chính những người luôn theo dõi và đồng hành vì chúng ta. HLV Miura cũng chỉ là người làm thuê, xong việc thì ông lại trở về đất nước của ông. Vậy tại sao chúng ta không chơi cho chính chúng ta và người hâm mộ thay vì cứ chơi theo triết lý vớ vẫn của ông Miura?

Nên chăng những người trợ lý thuần Việt hiện đang làm nhiệm vụ hay cầu thủ có sự đoàn kết với nhau để chơi một trận đấu phục vụ vì người hâm mộ trong đêm nay? Các trợ lý cũng là những người đang làm công tác huấn luyện tại các đội bóng ở V-League thì tôi tin rằng họ có đủ hiểu biết và chuyên môn để chỉ đạo các cầu thủ chơi một trận đấu ra hồn và xứng đáng để người hâm mộ có thể tự hào và được tri ân. Điều mà 2 trận đấu vừa qua người hâm mộ chưa một lần được cảm nhận.

Có thể gọi đó là việc "tạo phản", "bạo loạn" hay gì gì đó. Chúng tôi chẳng quá quan tâm đến cái tên gọi đó là như thế nào, chúng tôi cần một đội tuyển có lối chơi có hồn thật sự thay vì những lời giảo hoạt của một ông HLV đang phá nát các ĐTQG của chúng ta bằng lối chơi vô hồn, không cảm xúc như thế. Chúng tôi đã chịu đựng quá đủ cái triết lý và lối chơi nghèo nàn, tối tăm và không cảm xúc ấy lắm rồi.

Ông Lê Thụy Hải nói rất đúng, việc thay HLV Miura thì cũng chẳng giải quyết được vấn đề gì. Chúng ta phải nhìn thẳng vào thực chất của vấn đề là VFF không có sự nhất quán trong điều hành, cùng với đó là các bất đồng mâu thuẫn ngầm. Nếu đã gọi là chuyên nghiệp hóa nền bóng đá thì VFF phải là tổ chức chuyên nghiệp đầu tiên, chuyên nghiệp từ việc điều hành quản lý cho đến việc tìm kiếm nguồn tài trợ thay vì phụ thuộc nhiều vào nguồn ngân sách như bấy lâu nay.

Gia Cát | 12:06 20/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục