U23 Việt Nam và nỗi lo hàng công trước thềm SEA Games 27

15:26 Thứ năm 28/11/2013

Một trong những nỗi lo của U23 Việt Nam trước thềm SEA Games 27 là hiệu suất ghi bàn của hàng tiền đạo trong các trận đấu giao hữu chuẩn bị vừa qua là không cao, mặc dù trên thực tế các cầu thủ của chúng ta đã tạo ra được không ít các cơ hội. Trong khi đó, trong tay HLV Hoàng Văn Phúc lúc này chỉ có đúng 3 tiền đạo thực thụ là Mạc Hồng Quân, Hà Minh Tuấn và Ngân Văn Đại.

Tại BTV Cup vừa qua, chỉ có 2 trong số 3 tiền đạo nói trên được ra sân là Hà Minh Tuấn (359 phút) và Mạc Hồng Quân (120 phút). So với chân sút Việt kiều Mạc Hồng Quân, tiền đạo của SHB.Đà Nẵng có số phút ra sân nhiều gấp 3. Nhưng xét về mặt hiệu quả thì cả hai ngang nhau vì đều là con số 0 tròn trĩnh (0 bàn thắng). Ở trận đấu tập với XMFC.Tây Ninh vừa qua, dù giành chiến thắng 3-1 nhưng thêm một lần nữa Hà Minh Tuấn và Mạc Hồng Quân tiếp tục im tiếng trên hàng công của U23 Việt Nam

Chính vì thế, không phải là vô cớ mà nhiều người đặt câu hỏi: trong bối cảnh các tiền đạo khác tịt ngòi như vậy, tại sao chân sút của CLB Hà Nội Ngân Văn Đại lại không có được cơ hội ra sân trong các trận đấu vừa qua, cho dù chỉ là 1 phút?

Hàng công U23 Việt Nam cần cải thiện phong độ ghi bàn. Ảnh: Internet

Nếu hàng công không lấy lại được cảm hứng ghi bàn, nhiều khả năng đội tuyển U23 Việt Nam sẽ phải bước vào chiến dịch săn Vàng tại SEA Games 27 với hoàn cảnh tương tự như kỳ SEA Games trước, nghĩa là gần như chấp nguyên hàng tiền đạo.

Còn nhớ cách đây 2 năm, tại SEA Games 26 trên đất Indonesia, trong số 17 bàn thắng mà đội tuyển U23 Việt Nam ghi được qua 7 trận đấu, các chân sút thực thụ chỉ đóng góp vẻn vẹn có đúng 2 bàn do công của tiền đạo Đình Tùng (1 bàn vào lưới U23 Brunei và 1 bàn vào lưới U23 Lào đều ở vòng đấu bảng), chiếm tỷ lệ 12%.

Vào thời điểm này khi mà chỉ còn khoảng 10 ngày nữa là bước vào trận đấu đầu tiên tại SEA Games 27, nỗi lo về việc đội tuyển U23 Việt Nam sẽ “đi săn không súng” tại SEA Games sắp tới đang ngày càng trở nên hiện hữu. Bởi thực tế kể từ đầu năm 2013 đến nay, trong số 37 bàn thắng mà thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc ghi được qua 16 trận đấu giao hữu vừa qua, các tiền đạo của U23 Việt Nam mới chỉ đóng góp được có 8 bàn thắng (chiếm tỷ lệ 21,6%), do công của Hà Minh Tuấn 4 bàn, trong khi Mạc Hồng Quân và Văn Đại mỗi người đóng góp được 2 bàn.

Điều đáng nói hơn là đã 7 trận đấu liên tiếp, các chân sút của U23 Việt Nam không thể tìm được mành lưới đối phương (lần gần đây nhất các tiền đạo của U23 Việt Nam “nổ súng” là trong trận thắng 3-1 trước U23 Santos ngày 29/9 với pha lập công ở phút thứ 90+4 của tiền đạo vào sân thay người Mạc Hồng Quân nghĩa là đã cách đây 2 tháng).

Liệu trong 2 trận đấu tập còn lại trước thềm SEA Games 27 gặp HV.An Giang vào ngày hôm nay 27/11 và gặp TPHCM vào ngày 30/11, HLV Hoàng Văn Phúc có thể giúp các tiền đạo cải thiện hiệu suất ghi bàn, qua đó xóa đi nỗi lo trên hàng công của U23 Việt Nam?

(Bạn đọc: Anh Thư)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục