U23 Việt Nam và hai chiếc quần in số phía sau

09:03 Thứ sáu 07/06/2013

Chuyện ăn mặc tưởng như rất nhỏ nhưng lại ảnh hưởng lớn tới hình ảnh của một đội tuyển quốc gia.

Hoàng Thiên và Vũ Minh Tuấn mặc hai chiếc quần in số phía sau. Ảnh: Mai Hương.

Trong trận giao hữu với CLB Kashima Antlers trên sân Mỹ Đình hôm 4/6, nhiều người xem cảm thấy khó chịu với cách ăn mặc luộm thuộm của cầu thủ U23 Việt Nam. Một số người ra sân thi đấu mặc quần có số, người thì không có số. Thậm chí ở hiệp hai, không hiểu mặc ngược hay in nhầm mà số lại hiện lên ở phía…đằng sau quần của hai cầu thủ Vũ Minh Tuấn và Hoàng Thiên. Chỉ tội cho Vũ Minh Tuấn có lẽ không biết có sự cố về chiếc quần của mình, sau khi ghi bàn đã chạy khắp sân để ăn mừng. Tất nhiên, bất cứ ai có mặt trên sân Mỹ Đình đều có thể nhìn thấy những khác biệt theo kiểu khác người này.

Trước đó trong hiệp một, cả Hoàng Thiên và Minh Tuấn đều mặc theo đúng quy định. Nhưng sang hiệp hai, sự lộn xộn xảy ra nhưng nó không được các thành viên ban huấn luyện hay các quan chức VFF nhắc nhở. Sự cố xảy ra trong trận đấu giao hữu quốc tế kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản nên những hình ảnh trên đem tới sự phản cảm.

Người có lỗi lớn nhất trong chuyện này lại không phải là cầu thủ, bởi họ chỉ tập trung và trận đấu, thể hiện hết khát khao chiến thắng của mình, chứ ai để ý tới con số in sau quần.

Trang phục Nike gửi cho bộ phận hậu cần VFF không được in số và số lượng cũng không nhiều (mỗi cầu thủ chỉ vài bộ). Sau đó, VFF sẽ tiến hành đo đạc chiều cao, cân nặng cầu thủ, trước khi in số. Tuy nhiên, không biết do công đoạn in nhầm lẫn thế nào, dẫn đến việc 2 cầu thủ của U23 Việt Nam vẫn chạy rất vô tư trên sân, với chiếc quần như bị…mặc ngược.

Đây không phải là lần đầu tiên các tuyển thủ ăn mặc luộm thuộm. Còn nhớ ở AFF Cup 2012, sau thất bại tại Thái Lan về nước, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cũng mỗi người một “tông”, chẳng ai giống ai. Phải chăng tuyển Việt Nam thất bại nên các cầu thủ cũng chẳng cần quan tâm đến hình ảnh của mình. Còn lần này, có lẽ chỉ là trận giao hữu, những chiếc quần in ngược vẫn được sử dụng.

Vấn đề ăn mặc luôn rất nhỏ, nhưng lại thể hiện sự chuyên nghiệp của mỗi cầu thủ, mỗi đội bóng và lớn hơn là cả một nền bóng đá. Không hiểu các cầu thủ Kashima Antlers sẽ đánh giá thế nào về U23 với những chiếc quần in số lung tung như vậy.
Phương Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục