U23 Việt Nam trước BTV Cup: Cánh cửa vẫn mở

08:46 Thứ năm 24/10/2013

Tại BTV Cup 2012, ĐT U22 Việt Nam đã giành ngôi á quân. Còn năm nay, vẫn giải đấu đó, vẫn còn một số cầu thủ của đội hình cũ dưới sự chỉ huy cũng của Hoàng Văn Phúc, nhưng mục tiêu không như trước.

U23 Việt Nam hiện là một trong số ít đội có được sự chuẩn bị kỹ, thể hiện qua các giải đấu giao hữu, nhiều nhất trong các đội tuyển khu vực Đông Nam Á và gần như đã “chốt” xong đội hình chính. Tuy nhiên, chính vì thế mà giới chuyên môn lại càng có cơ hội thấy khoảng cách không lớn giữa những vị trí chính thức và “được coi là” dự bị của đội. Nói cách khác là có một số vị trí đều... chưa an tâm.a

Vì vậy, HLV Hoàng Văn Phúc dù khá hài lòng với những “tín hiệu lạc quan” từ loạt thi đấu giao hữu trước BTV Cup, nhưng vẫn khẳng định: “U23 Việt Nam vẫn chưa phải là một công trình hoàn thiện, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục xoay tua để thử nghiệm.

Cầu thủ U23 Mạc Hồng Quân.
Tại BTV Cup, chúng tôi cùng bảng với những đối thủ khá nặng ký như Semen Padang, Atletico Bangu. Semen Padang là ĐKVĐ của Indonesian Premier League. Họ mang sang Việt Nam 8 tuyển thủ quốc gia, trong đó nổi bật là thủ môn Jandia Eka Putra, tiền vệ Elie Aiboy và cặp tiền đạo Titus Bonai và Edward Iunior Wilson. Còn Atletico Bangu cũng không thể coi thường với nhiều cầu thủ Nam Mỹ có kỹ thuật tốt. Những đối thủ mạnh như vậy sẽ là cơ hội tốt nhất để U23 Việt Nam thể hiện rõ hình hài.

Đó mới là mục tiêu chính của U23 Việt Nam ở giải đấu này bên cạnh chỉ tiêu thành tích”.

HLV trưởng ĐT U23 Việt Nam cũng khẳng định: “Hiện U23 Việt Nam không còn chấn thương nào đáng kể. Vì vậy, tôi đang có nhiều sự lựa chọn giữa những cầu thủ có trình độ chuyên môn tương đương nhau. Tôi muốn nhắn nhủ tới các cầu thủ, hãy cứ chơi bóng, hãy cứ thể hiện hết mình đi, rồi cơ hội sẽ đến. Cánh cửa vẫn rộng mở ”.

Lúc 18h ngày 25.10, REAC Sportiskola SE sẽ gặp chủ nhà B.BD trong trận khai mạc giải. Trước đó, lúc 15h30 là trận Sinh viên Hàn Quốc gặp ĐT.LA. Còn ĐT U23 Việt Nam sẽ có trận đầu vào lúc 18h ngày 26.10, gặp Semen Padang. Trận đấu còn lại diễn ra cùng ngày lúc 16h là cuộc gặp Đồng Nai và Atletico Bangu.

BTV Cup là giải đấu cuối cùng trước SEA Games 27 của U23 Việt Nam. HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định U23 Việt Nam không phải là đội tuyển được cử tham dự BIDC Cup tại Campuchia (khai mạc ngày 2.11). Ông cho biết, kế hoạch của U23 Việt Nam chỉ là dự xong giải BTV Cup và tạm nghỉ. BTV Cup cũng là giải đấu giao hữu cuối cùng của U23 Việt Nam trước khi sang Myanmar. Trên thực tế, dự giải đấu ở Campuchia là ĐT U22 Việt Nam. Theo ông Phúc, có lẽ BTC BIDC Cup đã có sự nhầm lẫn tên hai đội tuyển trẻ của Việt Nam khi bốc thăm.
Quang Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục