U23 Việt Nam tập trung: Trọng trách trên vai Quang Hải

11:58 Thứ tư 06/03/2019 | 1

Trong danh sách 37 cầu thủ được HLV Park Hang-seo triệu tập, Nguyễn Quang Hải chính là ngôi sao nhận được sự kỳ vọng từ người hâm mộ nhất.

Theo kế hoạch thì vào hôm nay 6/3, U23 Việt Nam sẽ chính thức hội quân tại Hà Nội để tập luyện chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á trên sân nhà Mỹ Đình. Ngoại trừ những cầu thủ còn phục vụ cho CLB ở đấu trường V-League lẫn AFC Cup được phép tập trung muộn.

U23 Việt Nam tập trung: Trọng trách trên vai Quang Hải - Bóng Đá

 Trọng trách trên vai Quang Hải sẽ không hề nhỏ.

Tuy nhiên, những cầu thủ tuyển thủ đang thuộc biên chế Hà Nội FC gồm Quang Hải, Văn Hậu, Thành Chung, Văn Toàn thì phải đợi đến sau trận đấu với Tampines Rover vào ngày 12/3 ở đấu trường AFC Cup thì mới có thể tập luyện cùng đồng đội.

Dù vậy, với thâm niên "ăn cơm tuyển" dưới thời HLV Park Hang-seo thì không khó để các cầu thủ Hà Nội FC hòa nhập với các đồng đội. Trong đó, Quang Hải chính là ngôi sao được người hâm mộ Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng nhất.

Bởi lẽ, Hải "con" là nhân tố đóng góp vai trò rất quan trọng trong thành công của U23 Việt Nam, Olympic Việt Nam và ĐT Việt Nam ở năm qua. Đặc biệt chính giải đấu tại VCK U23 châu Á 2018 đã giúp cái tên Nguyễn Quang Hải nổi danh khắp khu vực Đông Nam Á lẫn châu Á.

Vì thế tại vòng loại năm nay, Quang Hải là cái tên đáng chú ý bậc nhất trong tay HLV Park Hang-seo nên chắc chắn anh sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt đến từ đối thủ quen mặt như U23 Indonesia hay U23 Thái Lan.

Hiện tại, Quang Hải chưa thật sự có phong độ cao tại V-League sau quãng thời gian "cày ải" liên tục trong màu áo ĐTQG thời gian qua. Thế nên, nhiệm vụ của HLV Park Hang-seo trong khoảng hơn 2 tuần sắp đến là tính toán thật kỹ để giúp Hải "con" nhanh chóng lấy lại khả năng tốt nhất của mình trước khi bước vào giải.

Với nền tảng kỹ thuật rất tốt, lối chơi thông minh và khả năng gây đột biến cao, Quang Hải hứa hẹn sẽ là nhân tố bùng nổ để giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng, điều mà anh từng làm tại VCK U23 châu Á 2018.

U23 Việt Nam tập trung: Trọng trách trên vai Quang Hải - Bóng Đá

 Quang Hải là niềm hy vọng lớn trên hàng công U23 Việt Nam.

Quan trọng hơn trong bối cảnh hàng công vốn đang để lại nhiều nỗi lo khi thiếu những mẫu cầu thủ có khả năng gây đột biến cao như như Văn Đức hay Công Phượng trước đó.

Hàng tiền đạo vẫn còn đó Đức Chinh hay Tiến Linh, những tuyển thủ từng khoác áo ĐTQG. Thế nhưng phong độ và chấn thương khiến họ đang dần đánh mất mình trong thời gian gần đây. Vì thế, trọng trách trên vai Quang Hải sẽ nặng nề hơn bao giờ hết tại giải lần này.

Tịnh Đế | 11:10 06/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục