U23 Việt Nam: Tập trung cao nhất từ bước khởi đầu

07:21 Thứ bảy 07/09/2013

Thầy trò ông Hoàng Văn Phúc thực sự đang đi những bước đầu tiên trong chặng hành trình dài đầy khó khăn hướng đến SEA Games 27.

Sau ngày tập trung và tập luyện đầu tiên với đầy đủ quân số, ông Hoàng Văn Phúc phát biểu: “Tôi vô cùng hài lòng với tinh thần tập luyện của các học trò”. Lần đầu tiên, HLV trưởng ĐT Việt Nam dùng đến cụm từ “vô cùng hài lòng”, bởi những gì các học trò đã thể hiện dù mới qua ngày luyện tập đầu tiên.

Lo lắng vì thời tiết

Sự lo lắng, không đến từ yếu tố chủ quan, mà đến từ thời tiết khi ông Phúc phàn nàn: “BHL đã gọi một số cầu thủ lên tập trung sớm để luyện tập, nhưng trời cứ liên tục đổ mưa khiến việc tập luyện không thể được như ý muốn. Hy vọng những ngày tới trời sẽ đẹp hơn để việc tập luyện không bị cản trở”.

Buổi sáng qua, như “thói quen” bắt đầu của HLV Hoàng Văn Phúc, các cầu thủ “khởi động” bằng việc tập tạ, tập các bài tập vận động, nâng cao sức mạnh cơ bắp trong phòng tập.

Căn chỉnh hàng thủ cho ĐT U23 Việt Nam là ưu tiên trước mắt của HLV Hoàng Văn Phúc. Ảnh: Quang Thái

Đến buổi chiều, Danh Ngọc, Quang Hùng, Mạnh Dũng ngay sau khi đoạt chiếc Cúp QG đã lập tức đáp máy bay ra Hà Nội và có mặt ở đội. Mạnh Dũng bị đau gót chân còn Quang Hùng chưa kịp phục hồi thể lực nên đã được ông Hoàng Văn Phúc cho nghỉ, chỉ ngồi ngoài nhìn đồng đội luyện tập, riêng Danh Ngọc vẫn vào sân.

Sau buổi tập, khi các phóng viên có mặt ngỏ ý muốn phỏng vấn 2 tân binh ở ĐT U23 là Sầm Ngọc Đức và Quế Ngọc Hải thì ông Phúc đã khéo léo từ chối: “2 em ấy mới lên, còn cần thời gian hòa nhập với đồng đội, tôi muốn các em hoàn toàn thoải mái và có được sự tập trung”.

Việc Hoàng Thịnh đại diện cho các cầu thủ phát biểu các vấn đề của ĐT U23 cũng phải nhận được sự đồng ý của BHL.

Từ những yếu tố trên, có thể thấy HLV Hoàng Văn Phúc cùng các học trò đang tranh thủ thời gian một cách tối đa, tập trung cao nhất vào việc tập luyện. Hành trình chuẩn bị cho SEA Games 27 thực sự đã bắt đầu, và mọi thứ, giờ đây đều phải khẩn trương, hợp lý và chuẩn xác.

Căn chỉnh hàng thủ

Mối lo lớn nhất của ông Phúc vẫn là hàng phòng thủ và việc cần làm nhiều nhất lúc này cũng chính là gia cố hàng phòng thủ. HLV Hoàng Văn Phúc phát biểu rằng với việc gọi lên 2 tân binh là Ngọc Đức và Ngọc Hải thì sự cạnh tranh vị trí ở hàng thủ sẽ cao hơn và tất cả các cầu thủ cùng phải nỗ lực hết sức mình.

Buổi tập thi đấu đối kháng diễn ra trong thời gian ngắn nên cũng chưa thể nói lên điều gì. Đinh Tiến Thành, Thanh Hào, Mạnh Hùng đều đã luyện tập khá tốt. 2 tân binh Sầm Ngọc Đức và Quế Ngọc Hải cũng đều hòa nhịp rất nhanh. Trong những pha lên bóng tấn công, Văn Quyết và Hồng Quân, Hà Minh Tuấn đều phối hợp với nhau rất nhanh và rất chuẩn xác, đó chính là kết quả của quá trình dài tập luyện cùng nhau trong thời gian trước.

Việc hoàn thiện, bổ khuyết các kĩ năng cũng được BHL ĐT U23 chú ý, khi trong bài tập dứt điểm ở buổi tập chiều qua không phải phối hợp lên bóng rồi căng vào trong như thường lệ mà là thực hiện một đường chuyền ngắn rồi băng xuống để dứt điểm từ xa.

Từ nay đến SEA Games 27, bên cạnh yếu tố tổng thể về lối chơi của toàn đội, việc hoàn thiện thêm năng lực chuyên môn của từng cầu thủ cũng là điều rất cần thiết.

Mạc Hồng Quân tìm hiểu về SEA Games

Tiền đạo Mạc Hồng Quân đã tranh thủ thời gian tìm hiểu về SEA Games. Tiền đạo Việt kiều này cho biết: “SEA Games là Đại hội thể thao lớn, trong đó riêng môn bóng đá thì ĐT Việt Nam chưa vô địch lần nào”.

Hoàng Thịnh đánh giá cao sự đoàn kết ở ĐT Việt Nam

“Tôi nghĩ điều quan trọng nhất chúng tôi có được lúc này là một tập thể đoàn kết và nhiều khát vọng. Từ đây đến SEA Games là một hành trình dài và tất cả các cầu thủ ĐT U23 sẽ cùng cố gắng, luyện tập tốt và nỗ lực thi đấu đạt kết quả cao nhất”.

Chấn thương của Mạnh Dũng không nghiêm trọng

Tiền vệ Mạnh Dũng, cầu thủ Việt Nam duy nhất có bàn thắng vào lưới Arsenal trong trận giao hữu hồi tháng 7 vừa qua, đang bị đau nhẹ ở gót chân trái và cổ chân phải sau trận chung kết Cúp QG. Rất may chấn thương này không nặng và Mạnh Dũng chỉ cần nghỉ một ngày là có thể quay trở lại tập luyện.

Văn Quyết là đội trưởng

Sau buổi họp đội tối qua, Văn Quyết được bầu là đội trưởng ĐT U23 Việt Nam, 2 đội phó là Mạnh Dũng và Bửu Ngọc. Cả 3 cầu thủ trong ban cán sự ĐT U23 Việt Nam đều đã tham dự SEA Games 26 ở Indonesia cách đây 2 năm.
Trần Uy Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục