U23 Việt Nam tập 16 buổi/10 ngày

23:42 Thứ hai 21/12/2015

Ngày 21-12, đội tuyển U23 Việt Nam đã có 2 buổi tập trên sân Bình Dương theo yêu cầu của HLV trưởng Toshiya Miura, bắt đầu quá trình chuẩn bị cuối cùng cho VCK U23 châu Á 2016 diễn ra ở Qatar.

Theo lịch bay, U23 Việt Nam sẽ sang Qatar vào ngày 31-12 nên thầy trò Miura chỉ có 10 ngày tập luyện, vì thế nhà cầm quân người Nhật chỉ cho phép toàn đội nghỉ 4 buổi, còn lại phải hoàn thành đến 16 buổi tập. Chưa kể theo dự kiến, U23 Việt Nam sẽ có một trận giao hữu với B.Bình Dương vào khoảng thời gian thuận tiện nhất cho cả 2 đội mà theo đề xuất của HLV Nguyễn Minh Sơn (B.Bình Dương) là ngày 26-12. Như thế, U23 Việt Nam chỉ có tối đa 3 buổi nghỉ ngơi trước khi gút danh sách lên đường dự giải châu lục.

U23 Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho VCK U23 châu Á 2016. Ảnh: Quang Liêm.

Theo một số cầu thủ, việc tập 16 buổi trong 10 ngày tuy dày đặc nhưng cũng rất cần thiết, nhất là với rất nhiều gương mặt đang phải chạy đua chữa trị chấn thương cho kịp giờ lên đường. Trong buổi tập sức bền sáng 21-12, có đến 7 cầu thủ chỉ tập nhẹ gồm Tuấn Anh, Xuân Trường, Duy Mạnh, Văn Dũng, Hoàng Lâm, Văn Thành và Tiến Dũng. Chưa kể do phải sớm nói lời chia tay với thủ môn Thanh Tuấn vì rạn xương ngón tay sau khi kiểm tra, HLV Miura chỉ còn 19 cầu thủ lành lặn.

Vì vậy, trong buổi tập chiến thuật diễn ra tối cùng ngày, nhà cầm quân người Nhật buộc phải chia nhỏ đội hình rèn luyện bài phối hợp tấn công. Về tiền vệ Tuấn Anh, theo tìm hiểu từ các bác sĩ của đội thì không như nhiều ca chấn thương khác đã phải sớm nói lời chia tay tuyển U23 Việt Nam, HLV Miura đã quyết định kiên nhẫn chờ Tuấn Anh đến phút chót. Điều này chứng tỏ vai trò của tiền vệ vừa ký hợp đồng sang thi đấu cho CLB Yokohama ở J-League 2 vẫn được ông Miura đánh giá cao, nhất là khi nhiều trụ cột ở tuyến giữa đều có thể trạng không tốt như Duy Mạnh, Hồng Duy...

Nhằm giữ sự tập trung tối đa cho toàn đội, HLV Miura thắt chặt kỷ luật ở U23 Việt Nam. “Ông ấy chọn Bình Dương làm địa điểm tập huấn của U23 Việt Nam thay vì TP HCM cũng có lý do. Ngoài HLV Miura, không một thành viên ban huấn luyện nào khác hay các cầu thủ U23 Việt Nam được phép tiếp xúc và trả lời giới truyền thông,” một đại diện của phía Bình Dương phụ trách đón tiếp U23 Việt Nam cho biết.

Anh Dũng | 22:24 21/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục