U23 Việt Nam tạm yên tâm về tuyến giữa

23:26 Thứ hai 21/12/2015

Cho đến thời điểm này, U23 Việt Nam đã bước vào giai đoạn cuối của đợt tập huấn chuẩn bị cho VCK U23 châu Á diễn ra vào đầu năm sau.

Sau gần 1 tháng tập luyện, thật khó có thể nói rằng mọi thứ đã ổn với đội bóng của HLV Toshiya Miura, lối chơi vẫn chưa thực sự được định hình và cũng chỉ có một vài cầu thủ được cho là đã chắc suất. Nạn chấn thương vẫn chưa đi qua, cầu thủ này bình phục lại đến người khác đau, chưa khi nào có số thương binh giảm xuống dưới con số 6. Thời điểm hiện tại, danh sách chấn thương cũng đang khá dài với Tuấn Anh, Hoàng Lâm, Hữu Dũng, Xuân Mạnh, Minh Long, Hoài Anh, Thanh Tuấn, Văn Thành.

Tuy nhiên với những nỗ lực tìm kiếm nhân sự để lắp ghép được một đội hình, đặc biệt là ở hàng tiền vệ, tuyến quan trong nhất của U23 Việt Nam, HLV Toshiya Miura về cơ bản đã có thể tạm thời hài lòng khi đã xác định được những nhân tố chính và có được khá đủ những trụ cột. Trong buổi tập sáng nay, buổi tập đầu tiên tại Bình Dương, U23 Việt Nam đã đón chào sự trở lại của Duy Mạnh và Hồng Duy.

Duy Mạnh (giầy xanh) đã tập bình thường trở lại.

Cả hai cầu thủ này đều đã bình phục chấn thương và có thể tham gia tập luyện bình thường cùng đồng đội, có thể chạy với tốc độ cao và đổi hướng nhanh. Do hôm nay mới là ngày đầu tiên đội hành quân tới Bình Dương “tránh rét”, thế nên HLV Miura chỉ cho các cầu thủ tập nhẹ, tập thả lòng để hồi sức là chính nên chưa thể đánh giá chuẩn xác mức độ hồi phục của Duy Mạnh và Hồng Duy. Tuy nhiên chỉ cần nhìn thấy họ, đặc biệt là tiền vệ của HN.T&T chạy tốc độ trên sân là HLV Miura có thể an lòng.

Với HLV người Nhật này, Duy Mạnh là nhân tố vô cùng quan trọng bởi cầu thủ này không chỉ là người bao bọc, càn quét chính ở khu vực giữa sân mà còn biết hỗ trợ hàng phòng ngự cũng như có khả năng băng lên tham gia tấn công với những cú sút xa rất tốt và uy lực. Thể hình tốt, thể lực ổn và đánh chặn rất hay, Duy Mạnh chính là nhân tố quyết định trong lối chơi của U23 Việt Nam dưới thời Toshiya Miura.

Một cầu thủ rất được kỳ vọng khác là Tuấn Anh dù ít nhiều gây thất vọng khi dính chấn thương lãng xẹt ngay ở ngày thứ 2 tập cùng U23 Việt Nam cũng đã có những dấu hiệu hồi phục tốt. Tiền vệ của HAGL và Yokohama này đã bắt đầu tập nhẹ trở lại, tập chạy và tập các động tác cơ bản với bóng sau 2 tuần chủ yếu tập gym và tập chạy nhẹ. Khả năng Tuấn Anh sẽ hồi phục hoàn toàn để góp mặt ở VCK U23 châu Á là rất nhiều và đó thực sự là những thông tin tốt lành cho U23 Việt Nam cũng như cho BHL và cả người hâm mộ.

Có Tuấn Anh và Duy Mạnh ở giữa sân, U23 Việt Nam sẽ có được một hàng tiền vệ đủ mạnh để có thể nuôi hy vọng làm nên điều gì đó tại giải đấu sắp tới đây. Bộ đôi này là sự bổ sung hoàn hảo cho nhau trên mọi phương diện và họ sẽ là sự hỗ trợ đắc lực cho chân chuyền Xuân Trường ở phía trên cũng như cả hàng phòng ngự ở phía sau.

Tuấn Anh cũng đang có dấu hiệu hồi phục tốt.

Hàng tiền vệ chắc chắn là tuyến an tâm nhất nhất với HLV Miura lúc này khi ngoài sự trở lại của Duy Mạnh, Tuấn Anh cũng hồi phục tốt, những cầu thủ khác như Xuân Trường, Đông Triều, Đức Huy, Lâm Ti Phông, Hồng Duy cũng đang có thể trạng tốt và giúp HLV Miura có thêm nhiều sự lựa chọn cho việc bố trí đội hình tấn công hoặc phòng ngự. Hiện chỉ còn chờ Xuân Mạnh, Hữu Dũng và Tuấn Anh hồi phục hoàn toàn nữa là trong tay HLV người Nhật sẽ có đầy đủ các nhân tố ông cần.

Ngày chốt danh sách đã cận kề, may mắn là mọi thứ đang tiến triển tốt và sẽ rất tuyệt nếu trong ngày cuối cùng trước khi đi Qatar, tất cả các thương binh đều hồi phục. Đó sẽ là một sự đau đầu trong sung sướng với HLV Miura vì ông có nhiệm vụ không yêu thích là loại bớt nhân sự cho phù hợp yêu cầu của BTC giải.

Phương Anh | 22:23 21/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục