U23 Việt Nam sau BTV Cup 2013: Nỗi lo hàng công

13:07 Thứ ba 05/11/2013

Ai cũng biết BTV Cup 2013 chính là màn tập dượt cuối cùng của ĐT U23 Việt Nam trước khi bước vào chiến dịch SEA Games 27. Trên đất Thủ, lối chơi của thầy trò Hoàng Văn Phúc đã dần được định hình. Các cầu thủ cũng cho thấy sự trưởng thành vượt bậc. Song, vẫn còn đó không ít vấn đề cần phải cải thiện và khắc phục, một trong số đó là khả năng ghi bàn yếu kém của hàng công.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Theo thống kê, U23 Việt Nam đã ghi tổng cộng 6 bàn tại BTV Cup 2013 (đều ở vòng bảng) nhưng trong danh sách ghi bàn lại không có một tiền đạo nào. Hà Minh Tuấn và Mạc Hồng Quân “tịt ngòi” là một chuyện, chân sút vốn ghi bàn khá hay trong thời gian vừa rồi là Lê Văn Thắng cũng tỏ ra vô duyên, dù có không ít cơ hội. Thế nên, không phải ngẫu nhiên ở 2 trận đấu cuối cùng của giải U23 Việt Nam không ghi được bàn thắng nào khi phải giáp mặt với các đối thủ già dơ hơn.

Từ chỗ các tiền đạo không biết ghi bàn, U23 Việt Nam còn lộ ra không ít các nhược điểm khác. Trước các đối thủ thi đấu áp sát, không ngại va chạm như Tuyển SV Hàn Quốc và B.Bình Dương, đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc thể hiện rõ sự non nớt so với đối thủ. Khi các mũi tấn công bị nhận diện và phong tỏa, U23 Việt Nam cũng chưa có phương án dự phòng hữu hiệu. Giả như Tuyển SV Hàn Quốc không bị mất người từ giữa hiệp 2 của trận bán kết, chưa chắc U23 Việt Nam có vé vào chung kết.

Mà dạng đối thủ giàu thể lực, biết đá áp sát, dày dạn kinh nghiệm như kiểu Tuyển SV Hàn Quốc hay B.Bình Dương không hiếm tại SEA Games, nơi những Thái Lan, Indonesia, Malaysia đều mạnh về các điểm này. Cũng đừng quên rằng tại SEA Games 27, U23 Việt Nam không còn nhận được sự giúp sức từ yếu tố sân nhà (kèm theo khán giả nhà, và kể cả trọng tài nhà), nên áp lực dành cho các chân sút U23 Việt Nam sẽ khác hẳn ở Bình Dương.

Ở ĐT U23 Việt Nam bây giờ còn có thêm cố vấn chuyên môn Nguyễn Sỹ Hiển. Ông Hiển chính là người từng dẫn dắt thế hệ Nguyễn Hồng Sơn, Đinh Thế Nam, Nguyễn Văn Dũng, Xuân Thanh, Đặng Dũng, Lư Đình Tuấn… tham dự SEA Games 16 năm 1991 và là người có nhiều kinh nghiệm trận mạc, đặc biệt là cái nhìn rất xa. Hy vọng kinh nghiệm của ông Hiển sẽ giúp ĐT U23 Việt Nam có thêm sự hoàn chỉnh và sớm khắc phục những điểm yếu trước khi bước vào SEA Games 27.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục