U23 Việt Nam sang Myanmar: Không “sao” cũng chẳng sao

11:37 Thứ năm 10/10/2013

Ngoài Văn Quyết và Mạnh Dũng từng nhiều lần được khoác áo ĐTQG, toàn bộ những cầu thủ còn lại của U.23 Việt Nam gần như khó có cơ hội để cạnh tranh với những người đàn anh. Lần đầu tiên, ĐT U.23 Việt Nam thi đấu ở SEA Games lại ít “ngôi sao” đến như vậy...

Văn Quyết


Ở các kỳ SEA Games trước đây, U.23 Việt Nam luôn có trong đội hình những cầu thủ đang là trụ cột ở ĐTQG. Năm 2011 là thế hệ của những Thành Lương, Trọng Hoàng... Đặc biệt, trước đó hơn nửa quân số của ĐT U.23 Việt Nam luôn là nòng cốt trong đội hình của ĐTQG. Việc có tới 9 cầu thủ ở giải hạng Nhất có được chỗ đứng ở đội tuyển U.23 lúc này cũng cho thấy, bóng đá Việt Nam thực sự đang khan hiếm những tài năng trẻ ở thế hệ này so với trước đây. Cần nhớ rằng, ở những đội U.23 trước đây, số lượng cầu thủ hạng Nhất được vinh dự hội quân là cực ít. Nếu có, cũng chỉ đóng vai trò dự bị.

Văn Quyết, Mạnh Dũng hay Văn Thắng là những cầu thủ đã nhiều năm “ăn cơm tuyển” nhưng các cầu thủ này cũng luôn chỉ “mài đũng quần” cho các đàn anh ở đội tuyển nơi có những Quốc Anh, Thành Lương, Tấn Tài, Trọng Hoàng... hầu như là không thể thay thế.

Ông Phúc luôn bày tỏ ý định trao trọng trách cho Mạnh Dũng, Văn Quyết là những “con bài” quyết định đến lối chơi của đội, nhưng 2 cầu thủ này cũng chưa phải là mẫu cầu thủ có thể duy trì được sự ổn định và có thiên chức gắn kết cả 1 tập thể đi theo mình. Không có những ngôi sao quá nổi bật cũng là một điều tốt với một đội tuyển như U.23 Việt Nam khi ông Phúc có được sự đồng đều về chất lượng của các cầu thủ ở các tuyến. Những câu chuyện như xây dựng đội bóng xung quanh 1 người, hay chuyện “phe cánh” sẽ khó xảy ra trong trường hợp chênh lệch trình độ giữa các cầu thủ không đáng kể. Xét về mặt quản lý con người, ông Phúc đang có được sự thuận lợi ấy.

HLV Hoàng Văn Phúc

Ngày mai, U.23 Việt Nam sẽ sang Myanmar thi đấu những trận đấu giao hữu với đội bóng nước chủ nhà SEA Games 27. Đây là cơ hội, để ông Phúc tiếp tục có những toan tính của mình trong việc xây dựng và định hình lối chơi của đội tuyển. Các cầu thủ ít được biết đến như Thanh Hiền, Ngọc Đức... hay những người cần thể hiện chỗ đứng của mình như Hoàng Thiên, Hà Minh Tuấn, Mạc Hồng Quân... sẽ phải cố gắng để giành giật vị trí của mình. Đây là những “quân bài” chiến lược mà có thể giúp ông Phúc có những tính toán trong những thời điểm khác nhau, với những đối thủ khác nhau.

Vẫn còn đây đó nỗi lo về đội bóng của ông Hoàng Văn Phúc. SEA Games chỉ còn hơn 1 tháng nữa mà đến nay U.23 Việt Nam vẫn chưa tiến bộ rõ nét về cả chiến thuật lẫn lối chơi. Giờ là lúc, ông Phúc cần phải gấp rút được những vấn đề ấy. Sự ổn định về lực lượng chính là một thuận lợi không nhỏ để ông Phúc hoàn thành nhiệm vụ.

Mộc Thạch | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục