U23 Việt Nam hướng đến SEA Games 27: Thước đo cho thực lực

10:44 Thứ hai 21/10/2013

Trong kế hoạch giao hữu của U23 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 27 sắp tới. Có thể khẳng định, giải đấu BTV Cup trên đất Bình Dương với nhiều đội bóng chất lượng. Đây được coi là thước đo cho thực lực của U23 Việt Nam trước khi tranh tài tại đấu danh giá nhất khu vực ĐNÁ cuối năm nay.

Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã có được kết quả khả quan nhất định ở những trận giao hữu gần đây. Tuy nhiên, trước những đối thủ còn quá non kinh nghiệm như U23 Santos, U23 Galatasaray hay hai chiến thắng trên đất Myanmar không thể coi đó là những kỳ tích mà chúng ta đã làm được trong thời gian qua.

Mới đây HLV Hoàng Văn Phúc cũng đã khẳng định, tuy BTV Cup là giải đấu giao hữu nhưng chắc chắn với những vị khách mời chất lượng cùng giải đấu có tính cạnh tranh cao các cầu thủ U23 Việt Nam mới có thể bộc lộ hết điểm yếu mạnh.

ĐT U23 Việt Nam

Tại BTV Cup năm nay, U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu được coi là "tử thần" với sự có mặt của Bangu Atletico Clube (Brazil), Đồng Nai và đặc biệt là đội bóng mạnh CLB Semen Padang FC (Indonesia).

Theo đánh giá của BTC thì CLB Semen Padang FC là đội bóng mạnh với nhiều thành phần ở đội tuyển Indonesia như đội trưởng Ellie Aiboy, trung vệ Wijiastanto, tiền vệ Vendry Mofu và tiền đạo Titus Bonai.

Ngoài ra đội bóng này từng vào đến tứ kết AFC Cup vừa qua. Bởi vậy, BTV Cup 2013 được coi là sân chơi cuối cùng của U23 Việt Nam, để từ đó BHL đội tuyển chọn ra những gương mặt tốt nhất tham dự SEA Games 27 trên đất Myanmar.

Sáng hôm qua, 20-10, các cầu thủ U23 Việt Nam trở lại tập luyện bình thường sau một ngày được xả trại. Được biết, các cầu thủ như Huy Hùng, Mạnh Dũng đã trở lại tập luyện bình thường. Ngay cả cầu thủ chưa thi đấu một phút nào chính thức kể từ khi U23 tập trung là Ngô Hoàng Thịnh sẽ được thi đấu ở BTV Cup 2013.

Hai cầu thủ được biệt phái tham dự vòng loại Asian 2015 là thủ môn Bửu Ngọc và tiền vệ Văn Thắng đã chính thức trở lại. Với sự đầy đủ về nhân lực và vật lực ở BTV Cup 2013, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ có sự lựa chọn những con người tốt nhất, sơ đồ chiến thuật hợp lý nhất sau giải đấu trên đất Bình Dương.

Bởi vậy, BTV Cup chính là thước đo cho năng lực, sức mạnh của U23 Việt Nam sau khi thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã có được thành tích bất bại từ đầu năm 2013 đến nay.

Đình Viên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục