U.23 VIỆT NAM HỘI QUÂN: Điểm tựa nào cho HLV Hoàng Văn Phúc

15:28 Thứ bảy 07/09/2013

Với mỗi HLV thì họ luôn có những triết lý bóng đá riêng của mình, các cầu thủ chính là điểm tựa để họ thực hiện triết lý bóng đá ấy. Tấn công hay phòng thủ phụ thuộc rất nhiều vào những con người mà HLV có trong tay. Việc HLV Hoàng Văn Phúc bỏ qua rất nhiều những tài năng trẻ ở V.League để rồi chỉ gọi bổ sung 2 cầu thủ tân binh lên tuyển U.23 so với hồi đầu năm, phải chăng ông Phúc đã cảm thấy thỏa mãn với những gì mình đang có.

Tuy nhiên, lạ lùng ở chỗ ĐTQG hay U.23 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc đều không có bất kỳ một điểm tựa nào rõ ràng. Ở cả 3 tuyến, ông Phúc đều không cho thấy nơi đâu mới là sức mạnh thực sự của đội tuyển. Trong khi đó, cách sử dụng những con người ông có trong tay lại cũng không cho thấy được dấu ấn để làm nên một đội tuyển mạnh.


Ông Phúc đang có trong tay những hậu vệ có thể nói gồm những cầu thủ kinh nghiệm và thể hiện được khả năng của mình ở V.League mùa giải qua như Tiến Thành, Quang Hùng, Mạnh Hùng, Ngọc Hải. Tuy nhiên, các cầu thủ này cũng đều nằm ở mức “tròn vai” chứ chưa phải là xuất sắc, họ không đủ để tạo nên một hàng phòng ngự thực sự mạnh. Nếu dựa vào sự chắc chắn nơi hàng thủ, ông Phúc sẽ gặp rất nhiều khó khăn, đấy là chưa kể điều quan trọng nhất trong việc xây dựng lối chơi phòng ngự chắc chắn là cần có những tiền vệ phòng ngự xuất sắc.

Nhưng có vẻ, ông Phúc không chú trọng điểm này. Đó là lý do, ông không triệu tập những tiền vệ phòng ngự trẻ xuất sắc ở V.League vừa qua như Minh Tâm (SHB ĐN), Bảo Anh (ĐT.LA), Thế Dương (Thanh Hóa)... các cầu thủ như Huy Hùng, Hải Huy chơi ở vị trí này đều là những người thi đấu ở giải hạng Nhất và không thể hiện được nhiều. Có chăng, họ là học trò cũ của ông Phúc mà thôi. Không có tiền vệ phòng ngự tốt, đương nhiên, ĐT U.23 Việt Nam sắp tới sẽ không thể trông cậy vào lối đá phòng ngự chắc làm điểm tựa được.

Ở mặt trận tấn công, ông Phúc vẫn nằm trong cái bóng của cách chơi “latinh” từ thời HLV Calisto đến Phan Thanh Hùng. Tuy nhiên, để tấn công dựa trên khả năng kiểm soát bóng và những đường chuyền ngắn, nhỏ đánh vào trung lộ thì cần những tiền vệ sáng tạo. Ở ĐT U.3 Việt Nam lúc này không có những người như thế. Các tiền vệ xuất sắc nhất như Văn Thắng, Mạnh Dũng, Văn Quyết, Hoàng Thiên... đều là những mẫu cầu thủ chơi lệch sang 2 cánh.

Thế nên, dường như HLV Hoàng Văn Phúc đang tự làm khó chính mình trong việc định hình đâu là điểm tựa đích thực của ĐT U.23. Điều đó đã thể hiện ngay từ danh sách những cầu thủ triệu tập lần này chứ chưa nói đến những tập luyện sắp tới sẽ ra sao.

Chiều 5/9, 21 cầu thủ đã tập trung ở Hà Nội đã làm thủ tục nhận phòng và tập luyện. Chiều qua, 4 cầu thủ của V.Ninh Bình và SHB Đà Nẵng cũng có mặt đầy đủ. Do hôm qua, trời đổ mưa lớn nên HLV Hoàng Văn Phúc chỉ cho các cầu thủ tập thể lực trong nhà với các bài tập thể lực.
Mộc Thạch | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục