U.23 VIỆT NAM: Điểm sáng từ những cá nhân

10:35 Thứ tư 02/10/2013

2 trận đấu giao hữu vừa qua, HLV Hoàng Văn Phúc vẫn chưa thể tạo ra được dấu ấn của một tập thể mạnh từ lối chơi đến chiến thuật. Tuy nhiên, 2 trận đấu ấy, ĐT U.23 Việt Nam vẫn gây được ấn tượng từ sự xuất sắc của những cá nhân.

Đôi cánh mạnh mẽ

2 hậu vệ biên Lê Quang Hùng và Sầm Ngọc Đức có lẽ chính là những nhân tố mới tạo được ấn tượng lớn đối với người hâm mộ qua những gì đã thể hiện ở 2 trận đấu vừa qua. Cả 2 cầu thủ này đều có thể hình nhỏ con, nhưng tốc độ cùng khả năng kỹ thuật đã giúp họ có những đường lên bóng tấn công gây ra được sự đột biến. Nếu như Sầm Ngọc Đức luôn quyết liệt trong những pha tranh chấp bên hành lang cánh trái thì Quang Hùng thực sự cho thấy sự trưởng thành đáng kể. Không chỉ những pha leo biên phải của Quang Hùng đạt hiệu quả cao mà ngay cả trong phòng ngự Quang Hùng cũng chơi đầy bản lĩnh khiến người ta phải nhớ đến một hậu vệ phải công - thủ toàn diện trước đây là Quang Thanh.

Sự xuất sắc của Quang Hùng và Ngọc Đức là chuỗi tiến bộ so với chính hai cầu thủ này, bởi mãi đến cuối mùa giải V.League vừa qua họ mới thực sự được chú ý khi mang về ngôi vô địch cho Hà Nội T&T và V.Ninh Bình.

Ngoài 2 hậu vệ biên, thì HLV Hoàng Văn Phúc cũng đang sở hữu những tiền vệ cánh có kỹ thuật tốt như Văn Quyết và Mạnh Dũng. Đây đều là những cầu thủ có kinh nghiệm và trụ cột ở CLB của họ, thế nên không khó hiểu khi họ chính là những “linh hồn” trong những pha tấn công của ĐT U.23 Việt Nam.

Ấn tượng Lê Văn Thắng

Không phải bỗng dưng mà tiền vệ này là cầu thủ duy nhất của U.23 Việt Nam được bổ sung cho ĐTQG. Lê Văn Thắng luôn mang lại cho các HLV những sự bất ngờ bởi sự đa năng của anh. Thi đấu cần cù, năng nổ và dường như không bao giờ mệt mỏi, Văn Thắng có thể chơi tốt ở nhiều vị trí trên sân. Với mẫu cầu thủ như thế, các HLV luôn có rất nhiều sự lựa chọn trong việc thay đổi chiến thuật ở từng thời điểm của trận đấu. Trước một đối thủ mạnh, Văn Thắng có thể giữ vai trò của một tiền vệ phòng ngự nhờ khả năng tranh chấp quyết liệt, nhưng anh cũng có thể thi đấu bên cánh phải với những cú tạt nguy hiểm. Còn khi thi đấu với vai trò “hộ công”, những pha xâm nhập bất ngờ ở khu vực cấm địa của Thắng cũng tạo nên được sự đột biến trong lối chơi của đội.

Thậm chí, Văn Thắng cũng có thể chơi tốt khi đóng vai trò là 1 tiền đạo cắm. Nên nhớ cuối năm ngoái, Thắng “điếc” đã chơi ở vị trí này tại giải BTV Cup và giành danh hiệu “vua phá lưới” của giải, còn ở 2 trận giao hữu vừa qua, Thắng cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng cho U.23 Việt Nam.

Với sự xuất sắc của những cầu thủ kể trên, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc xây dựng lối chơi cho đội tuyển. Vấn đề còn lại là liệu ông Phúc có thể phát huy hết khả năng của họ hay không mà thôi.

Mộc Thạch | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục