U23 Việt Nam: Chờ HLV Toshiya Miura

11:28 Thứ ba 12/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Danh sách rút gọn chính thức của U23 Việt Nam chuẩn bị được chốt lại và từ danh sách ấy, người ta có thể bắt đầu hình dung dần dần về một U23 Việt Nam ở Doha Qatar. Trong danh sách của U23 Việt Nam, người ta nhắc nhiều đến quân bầu Đức nhưng đợt sàng lọc sắp tới, con số 9 cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) được triệu tập có thể sẽ vơi đi khá nhiều.

Người ta cũng thường nhắc đến việc HLV Miura triệu tập nhiều cầu thủ HAGL để chìu lòng bầu Đức. Thực hư của câu chuyện ấy còn rất dài và ẩn chứa nhiều vấn đề. Với người hâm mộ, việc có nhiều cầu thủ HAGL ở U23 Việt Nam sẽ khiến lối đá của đội tuyển thêm mềm mại và quyến rũ.

U23 Việt Nam sẽ không sử dụng lối chơi đập nhả của HAGL ở VCK U23 Châu Á sắp tới. Ảnh: Đình Viên.

Nhưng nếu để ý thì có thể thấy HLV Miura hoàn toàn không xây dựng lối chơi của U23 Việt Nam dựa trên những gì mà HAGL thực thi. HLV Miura xây dựng U23 Việt Nam với lối chơi đầy thể lực, phát bóng dài hoặc phòng ngự phản công. Ở đó, không hề có sự quyến rũ của lối chơi ban bật một chạm từng khiến người hâm mộ cả nước say đắm.

Nhìn kỹ thêm một chút để thấy rằng, U23 Việt Nam trong tay HLV Miura chỉ dùng kỹ thuật cá nhân của các cầu thủ HAGL phối hợp cùng nhiều lối chơi của các cầu thủ khác. Ở đây, rõ ràng không có sự phụ thuộc và chìu lòng trong quá trình triển khai. Vì vậy, nếu danh sách U23 Việt Nam chốt lại và những Tuấn Anh, Đức Lương hay Hồng Duy không có suất thì cũng là điều dễ hiểu.

Vậy 6 cái tên còn lại của HAGL sẽ như thế nào? Liệu rằng họ có được suất đá chính hay không? Trong 6 cái tên ấy, chỉ có Công Phượng là chắc suất và đây là cầu thủ mà HLV Miura ưng ý nhất. Còn lại, tất cả phải chiến đấu cật lực nếu muốn ra sân. Qua đó càng cho thấy, HLV Miura không có khái niệm chìu lòng bất kỳ trung tâm đào tạo nào mà tất cả đều dựa vào sự nỗ lực của các cầu thủ.

NHM Việt Nam hy vọng HLV Miura sẽ giúp U23 Việt Nam làm nên bất ngờ ở Qatar. Ảnh: Đình Viên.

Đến đây, người hâm mộ sẽ bắt đầu chờ HLV Miura thể hiện như thế nào trong cách bài binh bố trận trước các đối thủ sắp tới. Tại sao phải chờ? Vì hiện tại, HLV Miura vẫn đang áp dụng những bài tập luyện khá nặng và chưa cho thấy sẽ nhả khối lượng cho U23 Việt Nam. Các chuyên gia và các nhà phân tích cũng đang tỏ ra không hiểu vì sao HLV Miura lại làm như vậy.
HLV Miura chỉ cho biết ngắn gọn rằng, các đối thủ của U23 Việt Nam là rất khó chịu nên ông cần phải có những bài tính rất riêng dành cho các cầu thủ của ông. Sân chơi ở VCK U23 Châu Á là rất khó khăn nên chỉ cần tính sai, con đường về nước của U23 Việt Nam sẽ càng rút ngắn.

Những giải đấu cấp Châu lục thường rất khó khăn với bóng đá Việt Nam. Vì thế, đã có nhiều ý kiến cho rằng, nên để các cầu thủ HAGL làm nòng cốt. Nhưng cũng có không ít ý kiến cho rằng hãy để yên cho HLV Miura làm việc và chờ kết quả. Một lần nữa, câu chuyện nhân sự của U23 Việt Nam lại được đưa ra để bàn tán và thêm một lần nữa, người hâm mộ Việt Nam chờ vào sự tinh tế của HLV Miura.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

10:50 12/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục