U23 Việt Nam 2-1 U23 Galatasaray: Chưa thể hài lòng

20:40 Thứ sáu 27/09/2013

Trước một đối thủ có lối chơi không thực sự ấn tượng, U23 Việt Nam đã có một trận đấu áp đảo về mặt thế trận. Nhưng sự yếu kém trong khâu dứt điểm đã khiến cho đội chủ nhà chỉ có thể giành chiến thắng với tỉ số sát nút 2-1.

Mở đầu trận đấu, U23 Galatasaray nhập cuộc khá tốt khi là đội bóng nhiều hơn trong những phút đầu tiên. Tuy nhiên lối chơi của các cầu thủ trẻ Thổ Nhĩ Kỳ lại tỏ ra khá đơn giản. Họ chủ yếu thực hiện các pha tấn công ở hai cánh và tạt vào trong để gây khó dễ cho hàng phòng ngự của U23 Việt Nam. Thế nhưng, với thủ thành Bửu Ngọc ra vào hợp lý và một hàng thủ thi đấu rất tập trung, U23 Việt Nam không mấy khó khăn hóa giả các pha lên bóng của U23 Galatasaray.

Không chỉ phòng thủ tốt, các cầu thủ U23 Việt Nam cũng kiểm soát thế trận tốt hơn đối thủ. Phần lớn thời gian bóng nằm trong chân các cầu thủ Việt Nam và vì thế, đội chủ nhà cũng có nhiều cơ hội để triển khai tấn công trong suốt trận đấu. Điểm đáng ghi nhận là sự cơ động và nỗ lực của các mũi tấn công như Văn Quyết, Vũ Minh Tuấn, Văn Thắng, Mạnh Dũng,... Tuy nhiên, sự thiếu ăn ý và thiếu chính xác trong những tình huống xử lý cuối cùng khiến cho U23 Việt Nam không có được điều mà họ mong muốn trong hiệp 1: đó là bàn thắng.

Phải rất vất vả thì Văn Quyết và các đồng đội mới có chiến thắng trước U23 Galatasaray. Ảnh: Internet.


Những cơ hội ngon ăn nhất trong 45 phút đầu tiên thuộc về chân sút Mạc Hồng Quân. Phút 29, Quang Hùng chuyền bóng vào vòng cấm đưa Mạc Hồng Quân vào tư thế rất thuận lợi để tung ra 1 cú dứt điểm bằng đầu ở vị trí gần khung thành đội khách. Nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm của cầu thủ này lại đi cao hơn khung thành. Tiếp đó, đến phút 42, lại là một pha bỏ lỡ khó tin của Mạc Hồng Quân khi Quang Hùng dọn cỗ cho anh từ bên phía cánh phải. Một mình một bóng và không gặp bất kỳ sự truy cản nào, Mạc Hồng Quân lại tiếp tục nhắm... lên trời thay vì mành lưới đối phương.

Cũng chính vì màn trình diễn không thuyết phục trong hiệp 1 mà đến hiệp 2, Mạc Hồng Quân bị thay ra và vào thay là Vũ Minh Tuấn. Và gần như ngay lập tức, bàn thắng được ghi cho U23 Việt Nam. Phút 66, Văn Quyết và Vũ Minh Tuấn có pha phối hợp ăn ý nhất trong trận để Văn Quyết tung ra cú dứt điểm góc hẹp. Thủ thành Uysal của Galatasaray phản xạ rất nhanh và cản phá thành công, nhưng Văn Thắng có mặt kịp lúc để đá bồi mở tỉ số trận đấu. 1-0 cho U23 Việt Nam!

Bàn thắng mở tỉ số khiến cho các cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu tự tin và hưng phấn hơn hẳn. Sự cộng hưởng từ các khán đài khiến cho sức ép mà U23 Việt Nam tạo ra trước khung thành của U23 Galatasaray ngày một tăng. Nhưng rất tiếc là dù có thêm một vài cơ hội ngon ăn nữa, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc lại không tận dụng thành công, trong đó đáng kể nhất là pha đánh đầu cận thành của Hoàng Thiên ở phút 72.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, U23 Việt Nam đã phải trả giá. Cầu thủ Galatasaray có pha đi bóng và dứt điểm chạm chân U23 Việt Nam đi ra hết đường biên ngang và đội khách được hưởng phạt góc bên cánh trái của đội chủ nhà. Từ quả đá phạt góc này, bóng đến chân Demir, cầu thủ không bị ai theo kèm, và không bỏ lỡ cơ hội, Demir dứt điểm tung lưới Bửu Ngọc để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát ở phút 86.

Nhưng rất may cho U23 Việt Nam là chỉ 2 phút sau đó họ đã có được bàn thắng quyết định. Văn Quyết đi bóng và chuyền vào trong để Hà Minh Tuấn dứt điểm khiến thủ thành Uysal của đội khách phải lao người phá bóng rất vất vả. Nhưng trọng tài cất còi và công nhận bàn thắng đã được ghi cho U23 Việt Nam vì cho rằng bóng đã bay qua vạch vôi trước khi bị Uysal đẩy ra. 2-1 cho U23 Việt Nam ở phút 88. Một tình huống 'nhạy cảm' nhưng cuối cùng thì U23 Việt Nam cũng đã có thêm bàn thắng.

Chỉ còn vài phút, U23 Galatasaray cố gắng tổ chức tấn công nhưng không thành. U23 Việt Nam bảo toàn thành công tỉ số và giành chiến thắng chung cuộc 2-1. Nhưng cũng cần phải nói rằng may mắn đã phần nào đứng về phía U23 Việt Nam, và nếu như không cải thiện được khâu dứt điểm, thì chắc chắn đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong chặng đường sắp tới.

Video: Bàn mở tỉ số của Văn Thắng



Video: Demir gỡ hòa cho U23 Galatasaray



Video: Hà Minh Tuấn nâng tỉ số lên 2-1


Đội hình thi đấu:

U23 Việt Nam: Bửu Ngọc, Ngọc Đức, Thanh Hào, Mạnh Hùng, Quang Hùng, Thanh Hiền, Văn Quyết, Vũ Minh Tuấn, Văn Thắng, Mạnh Dũng, Hồng Quân.

U23 Galatasaray: Alperen Uysal, Serdr, Emre Ozer, Coşkun, Omer Faruk, Enes Ekici, Sefa Küpeli, Berk Ismail, Kuzay, Ismail Sari, Okan.
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục