U23 Việt Nam 0-1 U23 Singapore: Thua vì quá đơn điệu

21:39 Thứ ba 10/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Kịch bản các trận đối đầu giữa nền bóng đá Việt Nam và Singapore luôn có sự tương đồng nhất định. Và trong loạt trận thứ 2 Bảng A SEA Games 27 đã cho thấy một lần nữa Việt Nam và Singapore có rất nhiều duyên nợ.

Bước vào những phút đầu hiệp 1, áp lực phải thắng sau trận hòa U23 Lào khiến các cầu thủ Singapore nhập cuộc không được tốt. U23 Việt Nam vừa có trận thắng 7 bàn nên khá thoải mái cầm bóng triển khai tấn công.

Ngay phút thứ 5, từ pha tấn công bên cánh trái, bóng được tạt vào đúng tầm cho Hà Minh Tuần không bị ai kèm tung người đánh đầu. tuy nhiên bóng đi chệch khung thành rất đáng tiếc.

Việt Nam vẫn làm chủ tốt thế trận những phút sau đó và khiến Singapore lúng túng, lần lượt Suhaini rồi Safuwan phải nhận thẻ vàng do giành bóng quá quyết liệt.

Phút thứ 30, U23 Singapore dần bắt nhịp với trận đấu và có 2 tình huống cố định hướng về khung thành thủ môn Bửu Ngọc. Việt Nam cũng tổ chức phản công nhưng không thật sắc bén trong những tình huống cuối cùng.

Kiểm soát bóng tốt nhưng không ghi được bàn thắng, các học trò HLV Hoàng Văn Phúc phải trả giá vào phút bù giờ hiệp 1. Từ quả phạt góc, bóng bật ra và Sahil Suhaimi sút bồi vu vơ về phía khung thành U23 Việt Nam, Mạnh Hùng phá bóng không chuẩn xác khiến tầm nhìn của Bửu Ngọc bị che khuất trong tình huống này, rất đáng tiếc cho U23 Việt Nam!

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số tối thiểu 0-1 nghiêng về Singapore…

 HLV Hoàng Văn Phúc ít biến hóa lối chơi khi U23 Việt Nam bế tắc

Sang hiệp 2, U23 Việt Nam chơi quyết tâm hơn và đẩy nhanh tốc độ trận đấu

Phút 59, sau khi nhận thấy thế trận giằng co cần sự đột biến, HLV trưởng U23 Việt Nam tung “Ronaldo xứ Nghệ” Phi Sơn vào sân hòng tìm kiếm sự mới lạ trong lối chơi.

Phút 65, nhờ sự năng nổ và xông xáo của Phi Sơn mà U23 Việt Nam có thêm nhiều cơ hội nguy hiểm, nhưng vẫn chưa có cơ hội nào được chuyển hóa thành bàn thắng.

Phút 68, Mạc Hồng Quân vào thay số 10 Văn Quyết chơi không thật sự nổi bật.

Trận đấu trôi đi một cách rất bế tắc, khi U23 Singapore phòng thủ số đông thì lối chơi của Việt Nam chỉ đơn giản đưa là đưa bóng ra cánh và tạt vào, thiếu hẳn sự biến hóa với các đường chọc khe hay đập nhả khu trung lộ như thời HLV Calisto.

Phút 85, trận đấu chỉ còn diễn ra 1/3 sân của Singapore, nhưng với mật độ dày đặc cầu thủ Singapore ngáng trước khung thành thì U23 Việt Nam không làm được gì nhiều.

Các cầu thủ Singapore không quá mạnh, họ chỉ đá đơn giản và phòng ngự số đông

Trọng tài thông báo bù giờ 5 phút, chưa kịp tìm chút hy vọng nhỏ nhoi thì Việt Nam suýt phải trả giá vì pha phản công của Singapore. Tình huống đối mặt, thủ môn Bửu Ngọc đã không bắt dính bóng và bóng từ từ lăn về khung thành, rất may là cầu thủ này kịp lui về phá bóng.

Sau pha suýt chết trên, trận đấu không còn tình huống nào đáng chú ý, U23 Việt Nam nhận thất bại xứng đáng vì lối chơi thiếu biến hóa trước U23 Singapore.

Đội hình ra sân:

U23 Việt Nam: Bửu Ngọc; Quang Hùng, Mạnh Hùng, Tiến Thành, Ngọc Đức; Thanh Hiền, Văn Quyết, Vũ Minh Tuấn, Văn Thắng, Mạnh Dũng; Hà Minh Tuấn

U23 Singapore: Izwan, Sahil Suhaini, Afis Yunos, Hafis Abu, Hariss Harun, Faritz Abdul, Zulfahmi, Safuwan, Nazrul Ahmad, Shahfiq Ghani, Iqbal Hamid

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục