'U23 Anh sẽ hối tiếc vì gạt Beckham'

13:48 Thứ ba 24/07/2012

Landon Donovan cho rằng phong độ ấn tượng ở LA Galaxy gần đây cho thấy Beckham hoàn toàn xứng đáng được trao cơ hội thi đấu ở Thế vận hội London 2012.

Beckham từng được chờ đợi là thủ quân của U23 Anh tranh tài ở môn bóng đá nam Olympic 2012 trên sân nhà. Tuy nhiên, vào giờ chót, HLV trưởng Stuart Pearce đã quyết định gạt tiền vệ kỳ cựu này khỏi danh sách dự giải với lý do cần ưu tiên cho hàng phòng ngự. Suất đặc cách còn lại cho các cầu thủ trên 23 tuổi, ngoài Ryan Giggs và Craig Bellamy, được HLV này trao cho Micah Richard.

Nỗi thất vọng từ việc mất cơ hội dự giải đấu lớn cuối sự nghiệp cầu thủ dường như đang trở thành động lực, giúp Beckham chơi hay hơn lúc nào hết trong màu áo CLB Mỹ Los Angeles Galaxy. Chỉ trong vòng ba tuần qua, tiền vệ 37 tuổi này đã ghi tới bốn bàn và có bốn đường kiến tạo thành bàn.

Donovan đánh giá rất cao năng lực cống hiến của Beckham và đang hưởng lợi từ phong độ ấn tượng của đồng đội kỳ cựu người Anh trong màu áo LA Galaxy.

Những gì Beckham thể hiện, theo Donovan, là bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy đồng đội của anh vẫn đủ khả năng cống hiến ở trình độ cao nhất. "Beckham đang chơi tuyệt vời. Thật hổ thẹn khi anh ấy không tranh tài ở London hè này. Nhìn những gì Beckham thể hiện gần đây, tôi tin chắc mọi đội bóng trên thế giới này đều muốn có anh ấy trong đội hình".

Trong trận đấu gần nhất, hôm thứ bảy tuần trước, Beckham là chủ nhân các đường chuyền quyết định giúp Donovan và người đá cặp Robbie Keane sút tung lưới Chivas, đem về thắng lợi 3-1 cho LA Galaxy.

Quan điểm của Donovan được ngôi sao người Xứ Wales của Tottenham Gareth Bale ủng hộ. "Đến giờ tôi vẫn sốc vì Beckham không được chọn. Anh ấy là một trong những người có công lao lớn nhất, vận động đưa Thế vận hội về London. Nhưng trên hết, Beckham là một cầu thủ lớn. Anh ấy đang chơi ấn tượng ở LA Galaxy".

Trong trận giao hữu duy nhất trước thềm Thế vận hội, U23 Anh đã thua toàn diện 0-2 dưới tay U23 Brazil. Cả ba ngôi sao trên 23 tuổi được Stuart Pearce chọn đều đá dưới sức. Bellamy chìm nghỉm giữa cặp trung vệ Thiago Silva - Juan, Giggs mờ nhạt trong vai trò người dẫn nhịp ở giữa sân, còn Richards thì không theo kịp các tiền đạo tốc độ của đối phương như Hulk, Damiao hay Pato.

U23 Anh sẽ đá trận ra quân vòng bảng thứ năm tuần tới với U23 Senegal trên sân Old Trafford.

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục