U22 Việt Nam thắng U22 Lào: Toan tính của Troussier; Nỗi lo hiện hữu

05:02 Thứ hai 01/05/2023

Về mặt kết quả, U22 Việt Nam có trận ra quân mỹ mãn khi thắng U22 Lào 2-0. Tuy nhiên, vẫn còn đó nhiều vấn đề HLV Philippe Troussier cần phải giải quyết.

Nhiều vấn đề xuất hiện

Chiến lược gia người Pháp đã tạo ra bất ngờ trong đội hình xuất phát. Theo đó, có khá nhiều cầu thủ sở hữu tinh thần chiến đấu mạnh mẽ được góp mặt, bao gồm Thái Sơn hay Đức Phú. Trong khi đó, Văn Tùng luôn được đánh giá cao ở khả năng hoạt động độc lập và tranh chấp. Ngay sau khi có được bàn thắng mở tỷ số, U22 Việt Nam chủ động chơi chậm.

Có thể thấy, HLV Philippe Troussier đề cao tính an toàn. Thế nhưng, chiến lược gia người Pháp phải đau đầu khi một số vị trí không đảm bảo phong độ, điển hình là Vũ Tiến Long. Mặt khác, U22 Lào cho thấy mình tiến bộ ra sao qua từng năm. Đội bóng áo trắng chơi quyết tâm, chủ động vây ráp khiến U22 Việt Nam hoang mang.

U22 Việt Nam thắng U22 Lào: Toan tính của Troussier; Nỗi lo hiện hữu - Bóng Đá

 HLV Troussier có trận ra quân mỹ mãn về mặt kết quả tại SEA Games 32.

Thậm chí, nhiều lần U22 Lào đặt khung thành Quan Văn Chuẩn vào tình thế báo động. Nếu thủ thành của Hà Nội FC chơi không xuất sắc và U22 Việt Nam may mắn, U22 Lào đã ghi ít nhất 1 bàn thắng. Với nhiều CĐV và người hâm mộ trung lập, U22 Lào là những người chơi hay hơn và xứng đáng giành ít nhất 1 điểm ở trận đấu này.

Dù vậy, bản lĩnh là điều được U22 Việt Nam thể hiện, ngay cả khi các học trò HLV Philippe Troussier không có được màn trình diễn thuyết phục nhất. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng nếu U22 Việt Nam muốn hướng đến mục tiêu bảo vệ tấm Huy chương Vàng. 

Những nhân tố “vàng” từ U20

U22 Việt Nam đã tạo ra nhiều thay đổi trong hiệp hai, giữa bối cảnh bị U22 Lào gây áp lực. Cuối cùng, 2 nhân tố vào sân đó là Khuất Văn Khang và Nguyễn Quốc Việt đều lên tiếng đúng lúc. Thêm một lần nữa, Nguyễn Quốc Việt cho thấy mác “vua giải trẻ” của mình không phải là hư danh. Bởi lẽ, chính tiền đạo thuộc biên chế HAGL đã tỏa sáng ấn định chiến thắng 2-0.

U22 Việt Nam thắng U22 Lào: Toan tính của Troussier; Nỗi lo hiện hữu - Bóng Đá

 Quốc Việt lại lên tiếng. 

Với Khuất Văn Khang, tiền vệ của CLB Viettel luôn biết cách tạo ra sự đột biến. Anh sở hữu lối chơi uyển chuyển, giàu tính kỹ thuật cũng như sáng tạo. Để rồi thêm một lần nữa, người hâm mộ lại thấy giá trị của những cầu thủ từ lứa U20 - tập thể đã chơi vô cùng ấn tượng tại VCK U20 World Cup dù bị loại ngay từ vòng bảng.

Cũng có thể, đây là động thái nhằm “giấu bài” của HLV Philippe Troussier để chuẩn bị cho các trận đấu quan trọng hơn phía trước. Chỉ biết rằng, với Khuất Văn Khang và Nguyễn Quốc Việt trên sân, U22 Việt Nam có thể trình diễn lối chơi sáng nước, mạch lạc hơn. Thế nhưng, đây mới chỉ là trận ra quân và HLV Philippe Troussier cần thêm thời gian để ổn định lực lượng.

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 04:32 01/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục