U22 Việt Nam ra sân hụt

11:08 Thứ bảy 17/11/2012

Hai khách mời không dự khiến U22 Việt Nam chưa thể xuất quân ở BTV Cup. Trận duy nhất chiều 16/11, Bình Dương thắng đại diện Thái Lan 4-2.

Giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương (BTV Cup) năm nay bị khán giả phản ứng ngay khi chưa khai cuộc. Bởi ban tổ chức liên tục xáo trộn lịch thi đấu chóng mặt. Trước một ngày giải diễn ra, ban tổ chức cho biết CLB Express đến từ Uganda không thể tham dự vì vướng mắc với Liên đoàn bóng đá nước này và chuyển đại diện Brazil từ bảng B sang bảng A để đấu với U22 Việt Nam ngày khai mạc chiều 16/11.

Tuy nhiên, đến giờ giải diễn ra khi người hâm mộ đã ùn ùn kéo về sân Gò Đậu với mong mỏi xem các cầu thủ Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games năm sau thi đấu thì ban tổ chức lại thông báo trận đấu bị hoãn, với lý do CLB Gremio Barueri chưa đủ tư cách tham dự cũng vì chưa được sự đồng ý từ LĐBĐ Brazil. Sự việc khiến U22 Việt Nam đã ở tư thế sẵn sàng ra trận đã "mất lửa", bởi đây là giải đấu để các cầu thủ có cơ hội cọ xác bổ ích cho những đấu trường sau này, nhưng nếu bị loại sớm chỉ có hai trận, khi bảng đấu còn có 3 đội.

Việc CLB của Brazil và Uganda đều đã đến Việt Nam chuẩn bị tham dự giải mà LĐBĐ nước họ không hay biết khiến người hâm nghi cả hai đội bóng này "mạo danh". Tuy nhiên, ban tổ chức giải chỉ ra thông báo cho rằng cả hai vướng mắc với LĐBĐ quê hương và CLB của Brazil vẫn được "treo" thời dự giải đến sáng 17/11 chờ văn bản chấp thuận vì trước đó họ được xếp lịch nằm ở bảng B.

Tiền đạo Kesley (áo đỏ) trở lại khoác áo CLB Bình Dương thi đấu trận đấu BTV Cup sau khi chia tay Sài Gòn Xuân Thành. Ảnh: An Nhơn

Sau khi phải ngồi khán đài chờ đợi, khán giải Bình Dương cũng được chứng kiến cuộc so tài giữa chủ nhà Dương Dương và CLB đến từ Thái Lan Chonburi. Trận đấu diễn ra hấp dẫn với 6 bàn thắng và 3 điểm thuộc về chủ nhà với cuộc lội ngược dòng.

Bình Dương đã nhập cuộc với đội hình 7 ngoại binh trong đội hình. Trong đó, có 3 cầu thủ nhập tịch, gồm thủ môn Phan Văn Santos mới chuyển về từ Navibank Sài Gòn, Huỳnh Kesley cũng vừa tái hợp từ Sài Gòn Xuân Thành và Nguyễn Trung Sơn. Đội chủ sân Gò Đậu được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Chonburi đến từ Thái Lan.

Thế nhưng, khi trận đấu chưa trôi qua phút thứ 15, các học trò của HLV Cho Yoon Hwan đã bị dội hai gáo nước lạnh liên tục. Phút thứ 9, tiền đạo Romulo có pha đánh đầu trống trải sau pha phạt góc bên cánh trái mở tỷ số. Ít phút sau, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV 39 tuổi từng giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc ở AFF Cup 2002, chơi cho Ngân hàng Đông Á trước đây - Chaiman đã nâng tỷ số 2-0. Cả hai pha lập công của đội khách do sự lỏng lẻo ở hàng thủ chủ nhà, trong đó bàn thua thứ hai thủ môn Phan Văn Santos phán đoán đường căng bóng không chính xác.

Trung vệ Chí Công ăn mừng bàn thắng mở đầu cuộc ngược dòng thắng 4-2 cho Bình Dương trong ngày khai mạc BTV Cup. Ảnh: An Nhơn

Ngay đầu hiệp hai, Bình Dương nhanh chóng có bàn quân bình tỷ số 2-2. Cầu thủ vừa mới vào thay người Andre đã có pha sút xa đẹp mắt, bóng thẳng vào góc cao, trước pha bay người bất lực của thủ thành Chonburi. Tiếp đà hưng phấn, chủ nhà tiếp tục đẩy đại diện Thái Lan vào thế chống đỡ. Chuyện gì đến rồi cũng phải đến, ở các phút 50 và 72, các tân binh Milorad và Samson đã ấn định chiến thắng 4-2 cho đội chủ giải.
An Nhơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục