U.21 SHB.Đà Nẵng 1-2 U.21 Sông Lam Nghệ An: Xứ Nghệ vào chung kết

22:30 Thứ năm 09/10/2014

U.21 SLNA đã chứng tỏ họ là một đội bóng rất nguy hiểm khi đi sâu vào vòng trong. Đá vật vờ ở vòng bảng nhưng trong trận bán kết trước kỳ phùng địch thủ SHB Đà Nẵng, đội bóng của HLV Đinh Văn Dũng đã chơi rất hay để thắng thuyết phục 2-1.

Thái Sung (10-SHB.ĐN) đã không thể vượt qua được U.21 SLNA

Ở vòng bảng, U.21 SLNA đá khá xoàng và phải đợi đến giờ chót mới vào được bán kết khi U.21 HAGL không thể vượt qua được HN T&T. Trong khi đó U.21 SHB.Đà Nẵng lại dễ dàng đứng đầu bảng B chỉ sau 2 lượt trận. Chính vì vậy, bước vào trận bán kết, SHB Đà Nẵng được đánh giá cao hơn đội bóng xứ Nghệ.

Chỉ có điều khi bước vô trận đấu xanh-chín thì U.21 SLNA lại cho thấy họ già rơ, kinh nghiệm và bản lĩnh hơn đội bóng sông Hàn. Nhập cuộc chưa được bao lâu, U.21 SLNA đã có bàn thắng của Hồ Phúc Thịnh từ một cú sút căng như kẻ chỉ ngoài vòng cấm địa hạ gục thủ môn Bá Lệnh. Có bàn thắng sớm lận lưng, SLNA đá rất ung dung, họ kiềm nhịp độ xuống đá chắc ở phần sân nhà.

Giang Trần Quách Tân (11) đã có cuộc chạm trán không khoan nhượng với đồng đội ở tuyển Olympic VN là Trần Phi Sơn của U.21 SLNA

Dàn cầu thủ nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở V.League và cả tuyển U.23 VN như Mạnh Hùng, Sỹ Sâm, Phi Sơn, Văn Mạnh, Ngọc Hải… đã làm chủ hoàn toàn cuộc chơi bất chấp phía SHB.ĐN cũng có không ít cầu thủ nổi bật như Quách Tân, Ngọc Thắng, Thái Sung. Giang Trần Quách Tân đã có một chiều thi đấu nỗ lực làm đầu tàu kéo cả đội bóng sông Hàn nhưng một mình Quách Tân dường như chưa đủ.
Bản lĩnh của đội bóng SLNA là thứ được coi như “đặc sản” đã phát huy ở thời điểm then chốt. Khi cần chơi bóng chậm, SLNA làm rất tốt để khiến SHB.ĐN không bốc lên được nhưng lúc tăng tốc thì SLNA khiến đối thủ phải chao đảo.

Phút 63, tiền đạo Hồ Phúc Thịnh lại một lần nữa tỏa sáng khi chọn đúng điểm rơi thực hiện cú đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho SLNA. Tuy nhiên chỉ 5 phút sau, Hồ Ngọc Thắng, tiền đạo của tuyển Olympic VN đã thắp lên hy vọng cho SHB Đà Nẵng khi ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 từ pha đệm bóng cận thành.

Những phút sau đó trận đấu được đẩy lên cao điểm khi SHB.ĐN dồn toàn lực lên tấn công khiến SLNA phải gồng lên chống đỡ. Tuy nhiên, một điểm trừ cho đội bóng xứ Nghệ là họ quá lạm dụng các tiểu xảo câu giờ như nằm sân, giả vờ đau hay cố tình dây dưa không đưa bóng vào cuộc nhanh nên trận đấu bị chẻ vụn nhiều ở 15 phút cuối. Trước kiểu đá cù nhầy của U.21 SLNA nên dù rất cố gắng, U.21 SHB.Đà Nẵng không tạo được cơ hội nào để dứt điểm ăn bàn, đành chấp nhận thua cuộc và nhận giải đồng hạng Ba.

Cầu thủ U.21 SLNA gục xuống sân vì hạnh phúc, còn cầu thủ U.21 SHB.ĐN vật ra sân vì thất vọng khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên

Trong khi đó, U.21 SLNA đã giành vé vào chung kết và đứng trước cơ hội lần thứ 5 vô địch giải U.21 Báo Thanh Niên. Đối thủ của U.21 SLNA sẽ là đội thắng của cặp đấu diễn ra vào ngày mai (10.10) là Hà Nội T&T và CS Đồng Tháp lúc 15h30.

Nguyên An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục