U19 VN: Thầy Giôm nói điều “bí mật” với Công Phượng

13:19 Thứ ba 12/08/2014

Ở buổi tập sáng 12/8, ông Giôm đã cho gọi Công Phượng, Văn Toàn, Ksor Úc…ra để “nói chuyện riêng”.

Kết thúc buổi tập của U19 Việt Nam sáng nay (12/8), ông Giôm đã nhờ trợ lý Nguyễn Hữu Trí gọi một số học trò ra một góc sân để gặp riêng. Theo đó lần lượt những Ksor Úc, Lục Xuân Hưng, Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Công Phượng ra nói chuyện cùng ông thầy người Pháp.

Theo tiết lộ của một thành viên Ban huấn luyện U19 Việt Nam, sở dĩ ông Giôm nói chuyện riêng với những cầu thủ kể trên là để “nhắc nhở” họ về màn trình diễn ở trận thua 0-2 trước U21 Malaysia. Ở hàng phòng ngự U19 Việt Nam, Ksor Úc và Xuân Hưng là hai cầu thủ đã không hoàn thành nhiệm vụ và mắc lỗi dẫn đến những bàn thua.

HLV Graechen nhắc nhở Công Phượng

Trong khi đó, được trao cơ hội đá chính thay tân binh Hồ Tuấn Tài trên hàng công nhưng Văn Toàn đã bỏ lỡ một số cơ hội đáng tiếc, bởi nếu tiền đạo mang áo số 9 chơi với đúng phong độ thì U19 Việt Nam đã có thể dẫn trước U21 Malaysia đến 2 bàn ngay sau hiệp một. Ngoài ra, Công Phượng được “nhắc nhở” về màn trình diễn mờ nhạt khi được thay vào sân trong hiệp hai.

Trao đổi với chúng tôi, ông Giôm cho biết ông không thể tiết lộ những điều mà ông vừa nói với Công Phượng, Văn Toàn, Ksor Úc hay Xuân Hưng, bởi đó là “bí mật”. HLV người Pháp cho biết ông chỉ muốn các học trò kể trên có được trạng thái tâm lý tốt nhất trước cuộc đối đầu với U19 Indonesia vào ngày mai (15h, 13/8).

Trả lời truyền thông sau buổi tập, ông Giôm lo ngại tâm lý thi đấu của U19 Việt Nam sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng sau trận thua đáng tiếc trước U21 Malaysia: “Sáng nay, tinh thần của các cầu thủ U19 Việt Nam rất là tốt. Nhưng dù sao chắc chắn các cầu thủ còn rất buồn.

Khi mà thi đấu trước một đội bóng không hơn mình và đặc biệt là các học trò của tôi đã áp đảo được người ta, nhưng chung cuộc thì lại phải nhận thất bại nên tâm lý các cầu thủ sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng”.

Ông Giôm đã gặp riêng Lục Xuân Hưng để nói về những lỗi mà trung vệ này đã mắc phải ở trận thua U21 Malaysia

HLV của U19 Việt Nam tiết lộ ông sẽ tung ra đội hình được ho là mạnh nhất vào sân ở cuộc đối đầu với U19 Indonesia: “Tôi nghĩ dù thi đấu với tâm lý buộc phải thắng nhưng tôi nghĩ điều đó không làm khó chúng tôi ở trận gặp U19 Indonesia. Tôi sẽ sắp xếp đội hình ra quân như trong trận gặp U21 Singapore.

Mặt khác, U19 Indonesia cũng bắt buộc phải giành chiến thắng sau 2 trận mới giành được 1 điểm. Tôi nghĩ chắc chắn đây sẽ là một trận đấu hay và cơ hội vẫn còn ở phía trước với chúng tôi”.


Tuy vậy, ông thầy người Pháp vẫn còn những điều lo lắng trước cuộc tái ngộ với đội bóng trẻ xứ Vạn đảo: “Thứ nhất, đội bóng còn khá mệt mỏi sau trận thua trước U21 Malaysia. Thứ hai, thể lực của U19 Việt Nam không được đảm bảo, khi để thua 1-2 bàn sớm thì tâm lý thi đấu cũng bị ảnh hưởng theo.

Tôi đã không thể theo dõi trận thua của U19 Indonesia trước U21 Brunei ngày hôm qua, nhưng tôi có thể chắc chắn một điều rằng họ cũng đã có sự thay đổi đội hình để giữ sức cho trận đối đầu với chúng tôi.

Theo tôi, U19 Indonesia không co nhiều thay đổi so với giải U19 Đông Nam Á 2013, ngoài sự tiến bộ của một số cầu thủ như số 17 hay số 20. Còn lại U19 Indonesia vẫn giữ nguyên phong cách thi đấu của họ”.

Anh Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục