U19 Việt Nam: Xúc cảm và thế là đủ!

09:18 Chủ nhật 12/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Giải bóng đá quốc tế TP. Hồ Chí Minh cúp Nutifood đã kết thúc một tuần đầy sôi động của bóng đá Việt Nam, nhưng chắc chắn một điều rằng giải đấu đã để lại rất nhiều xúc cảm trong tâm trí NHM tại đất nước hình chữ S.

Năm âm lịch 2013 quả là một kì đầy biến động của bóng đá Việt Nam. Lần đầu tiên NHM trong nước được chứng kiến thứ bóng đá đẳng cấp cao khi những ngôi sao Arsenal trình diễn trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Và cũng chỉ trong năm đó, biết bao con tim yêu bóng đá Việt đã phải thở dài ngao ngán khi tuyển U23 của chúng ta thất bại ê chề trên đất Myanmar. Cộng thêm những vụ lùm xùm trước đó, những tưởng NHM nước nhà sẽ phải kết thúc năm Quý Tị một cách trầm lắng thì đó cũng là lúc giải bóng đá quốc tế TP. HCM xuất hiện với sự tham gia của U19 VN.

Đây không phải là lần đầu tiên những Công Phượng, Văn Toàn hay Đông Triều khoác lên mình màu áo tuyển quốc gia nhưng nó vẫn tạo nên một sức hút đặc biệt, một phần vì những thành công vang dội trước đó, và phần nữa đây chính là lần đầu tiên những chàng trai U19 trình diễn trước các CĐV nhà, trước một sân khấu chật kín khán giả dành cho mình chứ không phải một sân khấu đông đúc khác như SVĐ quốc gia Indonesia.

Cổ động viên Việt Nam ngồi chặt kín sân Thống Nhất. Ảnh: Interne.

Đã lâu lắm rồi, người ta mới được chứng kiến cảnh tượng các quán bia trở nên đông đúc bất thường, những chiếc tivi khắp các vùng miền dõi theo, những tiếng hò reo phấn khích trước những pha đan bóng được ví von như thể Barcelona và cả những tiếc nuối kêu trời trước những pha dứt điểm thiếu chính xác. Người ta cũng không thể quên được hình ảnh những chàng trai U19 trên sân mạnh mẽ là thế nhưng lúc thất trận vẫn âm ỉ những tiếng nấc nghẹn như những đứa trẻ mới lớn.

U19 là thế, vẫn cứ cống hiến, vẫn cứ biểu diễn những đường bóng đẹp, vẫn làm cho biết bao góc khán đài phải ồ lên. NHM quay lưng lại với tuyến trên, quay về tuyến trẻ để được tận hưởng những giây phút xem bóng đá thực sự, để được sống với sự vô tư ít toan tính nơi những mái đầu vẫn chỉ biết lao lên không cần hối hận. Nếu như người ta coi trận đấu với Arsenal là để giải trí, để thỏa mãn niềm mong ước thấy tận mắt những ngôi sao thì người ta xem U19 là để hi vọng. Rõ ràng tuyển Việt Nam chẳng thể có được nhiều điều về chuyên môn khi gặp Arsenal nhưng các đàn em của họ thì đã có được rất nhiều.

Thất bại là điều có thể hiểu được với U19 Việt Nam. Tuyển VN cũng thất bại và cũng chỉ dừng lại ở chỗ đó. Nhưng thất bại của U19 lại đem đến nhiều hi vọng. Thiết nghĩ, thắng thua cũng là chuyện thường tình trong bóng đá và đó mới là những xúc cảm bất tận của môn thể thao vua. U19 thua Tottenham, thua Nhật nhưng có lẽ cũng chẳng sao, vì các em đã chiến thắng người hâm mộ rồi!

(Bạn đọc: Tuấn Hiệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục