U19 Việt Nam và trận chung kết: Chiến thắng để khẳng định sự trưởng thành

10:21 Thứ bảy 13/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trận chung kết giữa U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản là một trận đấu được rất nhiều người hâm mộ chờ đợi. Họ coi rằng đây là trận chung kết trong mơ. Không còn điều gì tuyệt vời hơn nếu chúng ta có thể đánh bại U19 Nhật Bản để lên ngôi vô địch ở Mỹ Đình tràn ngập cờ đỏ sao vàng.

Mỗi khi đội trẻ của chúng ta thua, chẳng sao cả. Vì ta vẫn coi đó là những cuộc tập dượt, những lần cọ xát, những lúc để các em tích lũy kinh nghiệm. Đã 2 lần đá trận chung kết, và 2 lần đó là 2 lần chết trước ngưỡng cửa thiên đường. Bây giờ, các em đang mang trên mình sắc áo của Việt Nam dành cho lứa U19. Thời gian mà cái gọi là cọ xát, học hỏi có lẽ nên dừng lại để chúng ta có thể dành chiến thắng trong trận chung kết, hưởng quả ngọt lần đầu tiên với lứa cầu thủ được đào tạo bài bản này.

Thua Indonesia rồi chúng ta lại chiến thắng chính đối thủ này. Cay đắng ngậm ngùi trước Myanmar rồi lại tạo một cơn mưa siêu phẩm 4-1 tiễn đội bạn rời khỏi cuộc chơi. U19 đã cho thấy rằng họ có thể đánh bại những đối thủ khó chơi, những đối thủ dám ngăn cản bước tiến của các em.

U19 Việt Nam đã cho thấy rằng họ có thể đánh bại những đối thủ khó chơi

Sau 2 năm ra mắt người hâm mộ, giờ đây lứa cầu thủ này đã trưởng thành hơn nhiều. Bây giờ, các em không còn tấn công “hồn nhiên, ngây thơ” nữa, mà còn biết tính toán phòng ngự lúc cần thiết. Không chỉ biết những pha ban bật ở cự li trung bình ngắn nữa, mà còn biết những pha phất bóng dành chính xác đến từng xentimet. U19 đang tiến bộ từng ngày, đang tạo cho người hâm mộ những xúc cảm đặc biệt.

Người hâm mộ có quyền hi vọng vào các em, có quyền đặt niềm tin vào một chiến thắng. Với trục xương sống trải từ Đông Triều, Xuân Trường, Tuấn Anh đến Công Phượng. Hay bên cạnh đó là những Phan Văn Long, Văn Toàn có thể tỏa sáng bất cứ lúc nào. Một đội hình đồng đều gồm các học viên của HAGL Arsenal JMG, cùng với đó là những sự bổ sung chất lượng khác sẽ mang lại cho chúng ta những làn gió mới.

U19 Nhật Bản không phải là một đối thủ dễ dàng để vượt qua. Ngay tại vòng bảng, Nhật Bản đã đánh bại thầy trò Graechen trên Mỹ Đình đầy cuồng nhiệt. Nhưng khi U19 đã thất bại trước Indonesia, thất bại trước Myanmar rồi sau đó phục hận, hãy tin rằng điều tương tự các em cũng sẽ làm được, cho dù đối thủ có là Nhật Bản – một cường quốc về bóng đá thực sự ở Châu Á.

Chiến thắng, vô địch đi nào, U19 Việt Nam! Sẽ tuyệt vời biết bao khi đánh bại U19 Nhật Bản, ăn mừng chiến thắng trên sân Mỹ Đình được phủ kín bởi hàng vạn cổ động viên nhiệt tình, luôn theo chân đội bóng mỗi trận!

(Bạn đọc: Hồ Ngọc Thùy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục