U19 Việt Nam và những điểm yếu cơ bản

08:51 Thứ sáu 21/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trưởng thành từ học viện bóng đá HAGL-Arsenal.JMG, kỹ thuật của các cầu thủ U19 Việt Nam là rất tốt, nhưng trong bóng đá đó không phải là điều duy nhất.

Nhìn vào lối chơi của các cầu thủ, có thể thấy U19 Việt Nam thiếu khá nhiều thứ trong đội hình. Chúng ta thiếu trung phong, thiếu tiền vệ đánh chặn và cả hậu vệ biết cách cắt bóng quyết liệt.

Những điều mà U19 Việt Nam còn thiếu sót điều là những vị trí cơ bản của một đội bóng thành công trên thế giới. Ngoài Barca có một Messi "siêu nhân" trên hàng công và Tây Ban Nha bậc thầy về kỹ thuật thì không một đội bóng nào trên thế giới ra sân mà thiêu trung phong đích thực.

U19 Việt Nam còn rất nhiều điểm yếu. Ảnh: Internet.

Bên cạnh đó, cũng không đội bóng nào chơi tốt mà thiêu một tiền vệ phòng ngự và thiếu cả hậu vệ biết phòng ngự. Nói chung U19 Việt Nam thực sự là một đội bóng chơi kỹ thuật và tấn công tổng lực chứ chưa phải là một tập thể gắn kết và hỗ trợ tốt cho nhau.

Chúng ta thừa kỹ thuật, thừa sự khéo léo và thừa cả sự tấn công, nhưng lại thiếu rất thiếu những quân bài phòng ngự. Thực tế đã chứng mình, U19 Việt Nam chỉ chơi tốt trong những trận đấu nắm thế chủ động, còn khi bị dồn vào thế bị động, chúng ta thường đánh mất thế trận vào tay đối thủ và nhận những kết quả rất thảm bại.

Bóng đá không chỉ có tấn công mà phòng ngự cũng quyết định gần như 50% thành công của đội bóng. Vì vậy, để U19 Việt Nam tiếp tục là kỳ vọng của NHM, có lẽ giới thượng tầng nên có kế hoạch để xây chắc hậu tuyến trước khi nghĩ đến sự đẹp mắt.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục