U19 Việt Nam tự tin chinh phục đấu trường châu Á

12:01 Thứ năm 26/09/2013

Trở về Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng của CLB HA.GL sau chiếc HCB tại giải U.19 Đông Nam Á, thầy trò HLV Guillaume Graechen được xả hơi 2 ngày tại phố Núi. Chiều qua (25/9), các thành viên đội U.19 Việt Nam đã quay trở lại sân tập để chuẩn bị chinh phục đấu trường châu Á diễn ra vào đầu tháng 10 tới.

Trong buổi tập này, do vừa trải qua cơn bão chấn thương tại giải bóng đá U.19 Đông Nam Á vừa qua, nên một số cầu thủ phải tập riêng trong phòng thể lực, như: Hồng Duy, Văn Thiết, Đức Huy, Văn Trường... Riêng tiền vệ Trùm Tỉnh phải nghỉ tập do vừa được các bác sĩ bệnh viện Đại học Y Dược - Hoàng Anh Gia Lai phẫu thuật nâng sống mũi và được cố định bằng mặt nạ trong thời gian một tuần lễ.

U.19 VN tập luyện tích cực chuẩn bị tham dự vòng loại U.19 châu Á

Điều đáng mừng, mặc dù đội trưởng Xuân Trường được bó bột do rạn xương cánh tay, nhưng vẫn có thể ra sân chạy bền cùng đồng đội trong suốt thời gian gần 50 phút.

Tuy bị chấn thương nhưng 2 cầu thủ này vẫn có tên trong danh sách sang Malaysia tham dự vòng loại giải U.19 châu Á. Trong đó, sự có mặt của Trùm Tỉnh, được coi như món quà tưởng thưởng cho cầu thủ này trong thời gian phấn đấu vừa qua, dù cơ hội vào sân thi đấu sắp tới là rất nhỏ.

Chuẩn bị tham dự vòng loại, đội U.19 Việt Nam bổ sung thêm 3 cầu thủ: Ksor Úc (trung vệ, học viện HA.GL-Arsenal JMG) và Đỗ Duy Mạnh (tiền vệ), Vũ Tuyên Quang (thủ môn).

Trong đó sự có mặt của thủ môn Vũ Tuyên Quang được coi là một bất ngờ. Vì tại giải U.19 Đông Nam Á vừa qua, đội U.19 Việt Nam thi đấu tất cả 7 trận nhưng trong đội hình chỉ có 2 thủ môn. Còn tại vòng bảng giải U.19 châu Á, trước mắt thầy trò HLV Guillaume Graechen thi đấu 3 trận, nhưng được bổ sung thêm một thủ thành.

Xuân Trường (21)

Niềm vui của người này là nỗi buồn của người kẻ khác. Trước đó, sau khi Trùm Tĩnh bị chấn thương, một gương mặt triển vọng khác thuộc biên chế đội năng khiếu U.19 HA.GL là tiền vệ Hoàng Vương sẽ là ứng cử viên sáng giá được gọi bổ sung. Tuy nhiên cuối cùng điều này đã không xảy ra...

Vòng loại giải U.19 châu Á năm nay có 39 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự, chia làm 9 bảng. Kết thúc vòng bảng, 9 đội xếp đầu mỗi bảng và 6 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất sẽ vào vòng chung kết cùng với chủ nhà Myanmar.

Đội tuyển U.19 Việt Nam nằm ở bảng F, cùng với Đài Loan, Hong Kong và Úc. Trước đó U.19 Mông Cổ đã xin rút lui không tham dự. Bảng F của U.19 Việt Nam thi đấu từ 3/10 đến 7/10 tại Kuala Lumpur (Malaysia).

HLV Guillaume Graechen đặt ra mục tiêu, có mặt tại vòng chung kết giải U.19 châu Á năm nay.
Minh Vỹ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục