U19 Việt Nam trước trận đấu với U19 Nhật Bản: Thoải mái mà chơi bóng!

08:46 Thứ bảy 11/10/2014

U19 Việt Nam chỉ thực sự là mình khi chơi bóng với sự thoải mái cao nhất. Trận đấu với U19 Nhật Bản vào chiều nay 11-10 chắc chắn sẽ ít áp lực hơn so với trận đấu với U19 Hàn Quốc nên có thể hy vọng U19 Việt Nam sẽ có trận đấu thuyết phục hơn.

Sẽ là nghịch lý nếu nói rằng U19 Việt Nam ít áp lực hơn khi gặp Nhật Bản so với khi gặp U19 Hàn Quốc. Nhưng đấy là sự thật, nhất là khi các cầu thủ đã được đả thông tư tưởng, để không phải gánh áp lực. Trước đó, khi thi đấu với U19 Hàn Quốc, cơ hội vào tứ kết vẫn nguyên vẹn. Đi kèm là áp lực phải đáp ứng được sự mong mỏi của nhiều người nên nhiều cầu thủ U19 Việt Nam đã không thể hiện được hết năng lực. Sau trận đấu, họ đã biết mình thực sự ở đâu trên bản đồ bóng đá trẻ châu Á.

Trong khi đó, Trưởng đoàn và cũng là ông chủ tập đoàn HAGL Đoàn Nguyên Đức cũng rũ bỏ áp lực, trách nhiệm cho các cầu thủ của mình bằng việc đứng ra nhận trách nhiệm chính khi đưa ra những lý giải dưới góc độ tâm lý lẫn … duy tâm. Theo ông Đoàn Nguyên Đức, việc ông xuất hiện ở khu kỹ thuật đã vô tình tạo áp lực không đáng có với các cầu thủ U19 bởi đa số cầu thủ trong đội hình xuất phát đều trưởng thành từ lò đào tạo HAGL Arsenal JMG mà Tập đoàn HAGL đóng vai trò chính.

Công Phượng vẫn là niềm hy vọng của U19 Việt Nam

Các cầu thủ không muốn làm ông bầu thất vọng nên cố gắng hết sức nhưng lại rơi vào trạng thái căng cứng. Không kể, theo lý giải của ông Đoàn Nguyên Đức thì mỗi khi ông có mặt ở khu kỹ thuật, U19 Việt Nam thường bại trận. Thế nên, ông Đoàn Nguyên Đức lấy lý do phải về Yangoon (Myamar) giải quyết công việc để các cầu thủ thực sự rũ bỏ áp lực tâm lý khi thi đấu với U19 Nhật Bản vào ngày 11-10.

Thực tế, kể cả khi thi đấu với phong độ tốt nhất, U19 Việt Nam cũng chưa bao giờ là đối thủ của u19 Nhật Bản. Dù HLV G.Graechen tuyên bố sẽ giành ít nhất 4 điểm và nhiều nhất là 6 điểm trong cuộc đối đầu sắp tới với U19 Nhật Bản và U19 Trung Quốc thì thật khó để tin rằng ông cùng các học trò sẽ hoàn thành mục tiêu. Bởi kể cả khi thua U19 Trung Quốc ở lượt đầu tiên thì U19 Nhật Bản vẫn rất đáng sợ. Đội bóng này chỉ thiếu may mắn để có thể giành ít nhất 1 điểm trước U19 Trung Quốc chứ không đáng phải trắng tay. Trước U19 Việt Nam, lại phải quyết thắng để giữ cơ hội vào tứ kết, chắc chắn U19 Nhật Bản sẽ không bỏ lỡ cơ hội. Trước U19 Nhật Bản, sẽ là bất ngờ lớn nếu U19 Việt Nam cầm hòa nhất là trong bối cảnh vắng một số cầu thủ chủ chốt trong đó có trung vệ Đông Triều vì chấn thương. Một số cầu thủ Việt Nam khác lại không có nền tảng thể lực tốt nhất nên có thể phải ngồi ngoài.

Theo HLV G.Graechen, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ có nhiều thay đổi so với trận gặp U19 Hàn Quốc khi đối đầu với U19 Nhật Bản. Nhưng dù ai vào sân thì cũng phải xác định tinh thần rằng sẽ có trận đấu vất vả trước một đội bóng nhanh, mạnh và xử lý bóng cũng như tình huống đầy thông minh. Giữ được mành lưới là cả vấn đề lớn với U19 Việt Nam.

Dù vậy vẫn phải hy vọng bởi ít nhất các cầu thủ cũng đã quá rành rẽ về U19 Nhật Bản cũng như được người lớn xác định tinh thần là không giành vé đi dự giải U20 thế giới 2015 từ giải đấu này cũng chẳng thành vấn đề. Quan trọng là các cầu thủ phải cống hiến hết mình, thể hiện được những gì tinh túy nhất. Muốn làm được điều đó, đương nhiên cái đầu phải thông thoáng, tinh thần phải thoải mái.

Nhật Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục