U19 Việt Nam: Thua xứng đáng!

09:46 Thứ tư 10/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không ngoài dự đoán, U19 Nhật Bản đã dành chiến thắng 3-2 trước U19 Việt Nam, một chiến thắng không làm người ta bất ngờ khi đội bóng đến từ xứ sở hoa Anh đào được đánh giá cao hơn rất nhiều. Một trận cầu mà Công Phượng và đồng đội đã cống hiến hết mình và chơi sòng phẳng với U19 Nhật Bản nhưng một trận thua là hoàn toàn xứng đáng, nó giúp cho thầy trò HLV Graechen tỉnh táo hơn và tiếp tục tìm ra những giải pháp để khắc phục những điểm yếu còn tồn tại.

Thiếu một thủ lĩnh ở hàng thủ

U19 Việt Nam ra sân gặp U19 Nhật Bản với đội hình thiếu vắng Đông Triều vì chấn thương mắc phải trong trận gặp U19 Australia. Thiếu vắng một cầu thủ có khả năng phòng ngự tốt cũng như sở hữu sự nhanh nhạy và phán đoán tình huống xuất sắc như Đông Triều, hàng thủ của U19 Việt Nam xem như mất đi một nửa sự chắc chắn.

Những pha leo biên đầy tốc độ chính là điểm nhấn trong những bàn thắng của U19 Nhật Bản. Hàng phòng ngự thiếu đi một thủ lĩnh thực sự đã khiến cho U19 Việt Nam nhận phải những bàn thua khá đơn giản. Điều này cho thấy, Đông Triều có tầm ảnh hưởng lớn đến như thế nào trong việc duy trì sự ổn định và chắc chắn cho hàng thủ. Nếu muốn tiếp tục tiến sâu vào giải đấu, HLV Graechen phải cầu mong sao cho Đông Triều có thể sớm hồi phục và trở lại để tạo nên chất thép cho hàng phòng ngự của U19 Việt Nam.

U19 Việt Nam cần phải tiếp tục rút ra những bài học sau trận thua sát nút trước U19 Nhật Bản!

Điểm yếu ở khâu dứt điểm

Một lần nữa, bài toán về khâu dứt điểm đã khiến cho U19 Việt Nam phung phí những cơ hội có thể thay đổi và tự mình giải quyết trận đấu. Những Văn Long, Hồng Duy và thậm chí là Công Phượng đã có những tình huống có thể cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng nhưng trong lúc cần có một sự tỉnh táo, lạnh lùng và dứt khoát cần thiết, họ lại để cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc.

Trong khi đó, Nhật Bản có thể không có nhiều pha phối hợp, đan bóng đẹp mắt như U19 Việt Nam nhưng với lối chơi đơn giản, dựa nhiều vào tốc độ và sự sắc sào, họ đã có được 3 bàn thắng để mang về 3 điểm nhẹ nhàng trước đội chủ nhà. Sự rườm rà ở những thời điểm quyết định là nguyên nhân khiến cho U19 Việt Nam bở lỡ cơ hội ghi bàn đáng tiếc.

Thiếu bản lĩnh

Điểm yếu cố hữu của U19 Việt Nam nói riêng và cũng là của bóng đá Việt Nam nói chung chính là bản lĩnh, hay nói cách khác đó chính là một cái đầu lạnh trong những trận cầu mang tính chất quan trọng. Việc U19 Việt Nam để thua 2 trận chung kết gồm U19 Đông Nam Á cách đây 1 năm về trước và gần đây là thất bại trước U19 Myanmar trong trận chung kết U22 Đông Nam Á chính là minh chứng rõ nhất cho điều đó.

Thi đấu nhiều, cọ xát nhiều nhưng các em cần phải trui rèn bản lĩnh qua từng trận đấu. Quan trọng nhất là nếu thiếu bản lĩnh, U19 Việt Nam sẽ phải hứng chịu những thất bại đau đớn tiếp theo và như vậy, U19 Việt Nam sẽ không thể phát triển và cứ mãi dậm chân tại chỗ. Thua U19 Nhật Bản trong một trận cầu mà thế trận giữa 2 bên giằng co, ngang ngửa nhau và chính bản lĩnh là thứ mà U19 Việt Nam còn thiếu. Hy vọng rằng thất bại này sẽ giúp cho những “đứa con” của bầu Đức nhận ra điểm yếu của mình và dần dần hình thành được bản lĩnh qua những lần vấp ngã!

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục