U19 Việt Nam thành bại từ con tính của VFF

17:17 Thứ tư 09/10/2013

Bầu Đức cũng như Học viện bóng đá HAGL-Arsenal JMG rất có thiện chí tiếp tục duy trì đội U19 Việt Nam như hiện tại, tạo điều kiện đi thi đấu nước ngoài, chuẩn bị cho VCK U19 châu Á cũng như SEA Games 28, 29 nhưng mọi chuyện còn phụ thuộc vào Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Ngay sau khi U19 Việt Nam đánh bại Úc 5-1, giành vé dự VCK U19 châu Á, đại diện Học viện bóng đá HAGL-Arsenal JMG đã liên hệ với Arsenal về việc đưa đội bóng sang tập luyện dài hạn. Đội bóng nước Anh rất vui với lời đề nghị này và cam kết sẽ hỗ trợ hết mình.

Đội U19 có được duy trì với những cầu thủ vừa qua hay sẽ thay đổi trong tương lai là điều chưa thể nói trước.

Trong đội hình U19 Việt Nam có đến hơn một nửa là của Học viện bóng đá HAGL-Arsenal JMG. Theo kế hoạch thì sau Tết Nguyên đán 2014, lứa cầu thủ của Học viện sẽ lên đường sang Anh tập huấn dài hạn, không phụ thuộc vào VFF. Nhưng các đồng đội của họ- những cầu thủ U19 của địa phương khác có được đội bóng chủ quản và VFF tạo điều kiện cho đi hay không là chuyện chưa thể nói trước.

Cách đây không lâu, bầu Đức đã đề xuất với VFF cho đội U19 VN tập huấn dài hạn từ đầu năm 2014, kinh phí HAGL sẵn sàng chịu. Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng đã đồng ý với với quan điểm sẽ đầu tư đặc biệt cho lứa U19 VN, đồng hành cùng bầu Đức.

Nhưng VFF không chỉ mỗi ông Dũng quyết định, đó là tổ chức xã hội lớn nhất nhưng vai trò lại vô cùng mờ nhạt trong thành công của U19 Việt Nam vừa qua. Làm thế nào để VFF với rất nhiều ban bệ, những người có đầy rẫy chuyên môn có thể chấp nhận để một ông bầu “dám nghĩ dám làm” vượt mặt ở tầm quốc gia?.

Có một chi tiết rất đáng chú ý là khi U19 VN trở về từ giải U19 Đông Nam Á cũng như VL châu Á, đại diện của VFF đều “âm thầm” vào trong phòng chờ sân bay tặng hoa cho các cầu thủ, chứ không công khai, rầm rộ chờ đón như hàng trăm CĐV chầu chực bên ngoài. Họ sợ những đánh giá, những cái nhìn của dư luận và bản thân cũng đã chạm tự ái ít nhiều.

Bầu Đức đã đưa ra một lộ trình dài hơi, đúng đắn cho đội U19 và sẽ làm những gì tốt nhất cho các cầu thủ. Nhưng mọi chuyện vẫn còn chờ một cú gật đầu từ VFF. Chỉ mong trong việc này sẽ không có những “toan tính” để các cầu thủ trẻ an tâm phát triển.

Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục