U19 Việt Nam thắng U19 Arsenal: Món quà ý nghĩa từ London

10:47 Thứ năm 06/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong bối cảnh mà bóng đá Việt Nam đang có phần tụt hậu sau những thất bại tại SEA Games và việc bị loại sớm tại vòng loại Asian Cup 2015 thì niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá nước nhà được đặt lên đôi vai của những cầu thủ U19 Việt Nam. Chuyến tập huấn dài hạn tại châu Âu sẽ là liều thuốc thử thực sự trước khi các tuyển thủ U19 chính thức bước vào vòng chung kết Cúp bóng đá U19 châu Á nuôi hy vọng tham dự World Cup U20 vào năm 2015.

Khởi đầu hoàn hảo

Arsenal là một đội bóng lớn trên thế giới và họ cũng rất nổi tiếng với khâu đào tạo bóng đá trẻ. Việc phải chạm trán với một đối thủ lớn sẽ là một trải nghiệm thú vị với các cầu thủ U19 Việt Nam. Trước khi trái bóng lăn, người ta đã dự đoán về một trận đấu khó khăn với thầy trò của ông Guillaume Graechen. Những suy đoán ấy là hoàn toàn có cơ sở nhất là khi đội bóng thành London vừa đánh bại U19 Shakhtar Donetsk để ghi tên mình vào vòng tứ kết của Champions League lứa tuổi U19. Hơn thế nữa, đội bóng nước Anh với một đội hình bao gồm các cầu thủ đến từ mọi nơi trên thế giới, họ có thể hình cũng như thể lực vượt trội hơn hẳn so với U19 Việt Nam.

Thế nhưng, mọi chuyện lại không như người ta nghĩ. U19 Việt Nam đã chơi bóng đầy tự tin và sớm có bàn thắng mở tỉ số ở phút 10 do công của Công Phượng. Chưa đầy 10 phút sau, chàng tiền đạo được mệnh danh là “Messi của Việt Nam” nhân đôi cách biệt cho U19 Việt Nam. Càng chơi càng thăng hoa, U19 Việt Nam khép lại trận đấu khởi đầu thành công với tỉ số 3-0 chung cuộc được ấn định bởi tiền vệ Lương Xuân Trường.

Thực ra đây không phải là lần đầu tiên các cầu thủ của chúng ta đánh bại đội trẻ của Arsenal. Còn nhớ cách đây hai năm, các cầu thủ trẻ của Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG cũng có chuyến tập huấn dài hạn của châu Âu và có rất nhiều những cuộc thử sức với các đội trẻ ở các Học viên Arsenal mở rộng các nước như Bỉ hay Đan Mạch. Các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG khi ấy cũng chính là nòng cốt của U19 Việt Nam bây giờ cũng đã từng đánh bại U18 Arsenal ngay tại London. Các cầu thủ U18 Arsenal bây giờ đa phần là những trụ cột của U19 Arsenal vào thời điểm hiện tại. Thế nên việc U19 của chúng ta chơi trên cơ U19 Arsenal cũng không hẳn đã là một bất ngờ quá lớn.

Thắp sáng niềm tin

Sau thất bại từ giải bóng đá quốc tế Cúp Nutifood, U19 Việt Nam đã cho thấy quyết tâm vực dậy sau nổi buồn của mình. Họ hiểu rằng đội bóng đang mang trên vai sứ mệnh cao cả là nâng tầm bóng đá Việt Nam đi xa hơn châu lục mà cụ thể ở đây là giành vé chính thức dự cúp bóng đá thế giới dành cho lứa tuổi U19. Vậy nên chỉ có chăm chỉ luyện tập và rút ra kinh nghiệm từ những trận thua trước đó để hoàn thiện mình mới có thể giúp đội bóng đi lên.

Phía sau những chàng trai là sự cổ vũ về mặt tinh thần đến từ người hâm mộ. Đó cũng là phần thưởng xứng đáng sau những gì mà đội bóng đá làm được tại vòng sơ loại U19 châu Á cũng như U19 Đông Nam Á, những giải đấu mà các cầu thủ trẻ của chúng ta đã thể hiện được rất nhiều điều. Mặc dù chơi không thực sự thành công tại Cúp Nutifood vừa qua, thế nhưng không vì thế mà đội bóng đánh mất đi sự quan tâm và niềm tin của người hâm mộ.

Trong chuyến hành trình tập huấn ở châu Âu này, U19 Việt Nam đã có cú đề-pa hoàn hảo khi đánh bại một trong 8 câu lạc bộ mạnh nhất châu Âu ở lứa tuổi 19 là Arsenal với tỉ số 3-0. Đó thực sự là một món quà từ London xa xôi mà toàn đội muốn dành tặng cho các cổ động viên nơi quê nhà đã luôn sát cánh và ủng hộ đội bóng. Không những thế, chiến thắng ấy còn thắp sáng niềm tin của người hâm mộ về một tương lai tươi sáng phía trước. Với những gì đã thể hiên, chúng ta có quyền kỳ vọng vào những thành công của lứa các cầu thủ trẻ U19 đầy tài năng.

(Bạn đọc: Phương Thúy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục