U19 Việt Nam tập huấn tại châu Âu: Danh sách bổ sung chưa khách quan?

15:33 Thứ năm 10/04/2014

Trước nhận xét của thuyền trưởng Guillaume là đội còn yếu ở một số vị trí và đội hình đi tập huấn châu Âu chưa phải là lực lượng cuối cùng dự các giải cuối năm, Ban chuyên môn VFF vừa trình danh sách 16 cầu thủ sáng giá cho HLV này lựa chọn. Song, bản danh sách bị đánh giá chưa khách quan và dựa vào sức ép dư luận.

Tất cả 16 cầu thủ được đề cử đều thuộc các “lò” đào tạo khác chứ không có mặt một cầu thủ nào của U19 HAGL. Đây là đội đã thi đấu thành công tại Giải U19 QG vừa rồi, chỉ dừng chân ở bán kết khi thua U19 HN T&T. Đội bóng này được đào tạo song song với Học viện HAGL – Arsenal JMG và cũng được cho là có nhiều cá nhân xuất sắc.

Việc danh sách ứng viên bổ sung không có mặt cầu thủ nào U19 HAGL được cho là chịu ảnh hưởng bởi sức ép dư luận. Vừa qua, có thời điểm đã nổ ra làn sóng yêu cầu U19 VN phải công bằng hơn và bổ sung thêm cầu thủ từ các “lò” khác ngoài HAGL – Arsenal JMG.

Dù đội U19 HAGL đã thi đấu khá tốt tại giải U19 VĐQG vừa qua nhưng họ vẫn không có tên trong danh sách của 16 cầu thủ được VFF đề cử. Ảnh: Minh Trần

Đó có thể là lý do khiến danh sách đề cử lần này đã chiều lòng dư luận. Bên cạnh việc chỉ ra sự chưa khách quan, nhiều ý kiến cũng cho rằng U19 VN hiện tại nên bổ sung ở một số vị trí nhất định và số lượng có hạn, không nên bổ sung ào ạt sẽ gây mất cân đối cơ cấu lực lượng hiện tại, khiến U19 VN đứng trước những xáo trộn về đội hình, lối chơi cũng như phương pháp huấn luyện. Trong đó, vị trí được đề nghị bổ sung nhiều nhất chính là cặp trung vệ và tiền vệ phòng ngự.

Danh sách giới thiệu chỉ là những ứng viên sáng giá. Việc chọn bao nhiêu và chọn ai để bổ sung đang phụ thuộc vào quyết định của ông Guillaume.
Anh+Kiệt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục