U19 Việt Nam sau trận hòa U19 Wimbledon: Thầy “Giôm” nhăn mặt

13:42 Thứ tư 12/03/2014

Chứng kiến các học trò bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn trong trận đấu với U19 Wimbledon, nhất là trong hiệp 2, HLV trưởng Guillaume không thể không ái ngại. Theo thống kê của ông thầy người Pháp này, nếu tận dụng tốt những cơ hội có được, U19 VN đã phải ghi 7 bàn để giành chiến thắng chứ không chỉ là 2 bàn để rồi bị đối thủ cầm hòa.

Theo HLV Guillaume, U19 VN đã tạo nhiều cơ hội trong hiệp 2, dùng lối chơi tốc độ để khắc chế lối chơi thiên về sức mạnh của đối thủ. Tuy nhiên, không như trận gặp U19 Arsenal (U19 VN ghi 3 bàn trong 5 cơ hội có được), trận này hiệu suất ghi bàn của U19 VN không như mong đợi. Tuy nhiên, trận gặp U19 Wimbledon cũng có những điểm sáng với các học trò của ông.

Đáng kể nhất là sự tỏa sáng của Duy Mạnh, một cầu thủ không nằm trong đội hình chính mà chỉ là phương án dự phòng. Do Tuấn Anh và Thanh Tùng bị chấn thương, tiền vệ này mới có cơ hội ra sân ở trận đấu tối ngày 10-3 vừa qua. Dù không ra sân từ đầu, nhưng sau khi vào thay người không lâu ở hiệp 2, Duy Mạnh đã tỏa sáng bằng pha đá phạt đẳng cấp, trở thành “cứu tinh” khi cân bằng tỷ số cho U19 VN.

Thầy Guillaume nhận xét các cầu thủ sau trận đấu với U19 Wimbledon.

Sự tỏa sáng của Duy Mạnh cho thấy U19 VN vẫn có trong tay những nhân tố dự phòng đủ khả năng tạo ra đột biến chứ không chỉ cứng nhắc với đội hình chính. Đó cũng là lo ngại lâu nay của người hâm mộ khi thấy họ thi đấu gần như chỉ với một đội hình tại giải Tứ hùng quốc tế TPHCM vừa qua. Khi có một vài trụ cột gặp chấn thương, U19 VN đã khá chệch choạc khi buộc phải có những sự chắp vá.

Cũng sau trận đấu với U19 Wimbledon, U19 VN tiếp tục thể hiện sự khó khăn khi bị đối thủ vượt trội quá nhiều về hình thể. Hầu hết các cầu thủ U19 Wimbledon đều có chiều cao 1m80 hoặc hơn. Trong khi đó, người cao nhất phía U19 VN là thủ môn Văn Trường chỉ cao 1m78, nhiều cầu thủ của đội chỉ cao chưa đến 1m70. Sự chênh lệch này khiến U19 VN gặp nhiều khó khăn khi tranh chấp tay đôi, nhất là những pha không chiến hoặc đua tốc độ và càn lướt.

Thua sút đối thủ nhiều về thể hình, U19 VN cũng khó lòng đa dạng hóa lối chơi mà vẫn phải dùng “bài tủ” phối hợp nhỏ, ngắn. Vào ngày mai, U19 VN sẽ bước vào trận giao hữu tiếp theo gặp U19 Coventry City.
Tuấn Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục