U19 Việt Nam: “Nước giải khát” của bóng đá Việt

09:13 Thứ sáu 07/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nếu bây giờ nhắc tới bóng đá Việt Nam, có lẽ những NHM sẽ chẳng quan tâm đến điều gì khác dù đó có là ĐTQG hay giải bóng đá từng được xem là hấp dẫn nhất khu vực, mà đó phải là câu chuyện về U19. Tuyển trẻ của chúng ta không chỉ được chú ý bởi tài năng mà còn vì sự xuất hiện “vô tình” nhưng hết sức kịp thời và cực kì chuẩn xác.

Cái tên U19 Việt Nam bắt đầu xuất hiện trong tâm trí những người yêu bóng đá Việt từ khoảng thời gian cuối năm 2013, xuất phát từ những màn trình diễn quá ấn tượng và thuyết phục trước những đội bóng trong khu vực tại giải vô địch U19 Đông Nam Á. Sau khi chỉ giành được ngôi á quân một cách đầy ấm ức, những cầu thủ trẻ của VN với nòng cốt là các học viên đến từ học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG tiếp tục được “thử lửa” tại vòng loại Asian Cup dành cho lứa tuổi 19, nơi mà đội quân của HLV Guillaume Graechen đã gây ấn tượng mạnh khi đánh bại cả một nền bóng đá trẻ phát triển hàng đầu châu lục là Australia.

Nhưng phải đến khi giải bóng đá tứ hùng khởi tranh, sự quan tâm mà NHM dành cho những cầu thủ trẻ mới được đưa lên đến đỉnh điểm khi đây chính là ra mắt chính thức đầu tiên những đứa con cưng của bầu Đức trước những người yêu bóng đá nước nhà. Mặc dù không có được chiến thắng nào song với lối đá tấn công đẹp mắt và đầy tính cống hiến, những cầu thủ trẻ vẫn nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của đông đảo những NHM cộng thêm đó là cả những góp ý hết sức chân thành nhằm giúp những người hùng của chúng ta ngày một trưởng thành và chín chắn hơn.

Chiến tích mới nhất của U19 VN trước đội trẻ của Arsenal. Ảnh: Internet

U19 tạo được tiếng vang lớn, trước hết phải ở chính tài năng chơi bóng thiên phú. Những pha phối hợp đập nhả đẹp mắt theo phong cách Arsenal không phải là một trào lưu mới nhưng sự ngạc nhiên ở đây lại đến từ đôi chân của chính những cầu thủ người Việt. Tài năng là một chuyện, cũng phải công nhận một điều rằng đội bóng của chúng ta đã nhận được khá nhiều sự ủng hộ của cánh báo chí mà đơn giản là vì luôn biết thời điểm để xuất hiện. Tháng 9 năm ngoái, trong khi cơn bão chỉ trích của NHM đang đổ dồn vào V. League vừa kết thúc với rất nhiều những nghi hoặc xung quanh chức VĐ của Hà Nội T&T cũng như câu chuyện giải thể của Sài Gòn Xuân Thành thì U19 xuất hiện và lập tức lái sự chú ý của NHM về phía mình bằng ngôi vị á quân khu vực.

Cũng vậy, khi mà những điều tiếng xung quanh câu chuyện Sea Games của U23 còn chưa lắng xuống thì giải đấu tứ hùng TP. HCM khởi tranh, cuốn dư luận vào guồng quay không ngừng nghỉ với những Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường. Và với chiến thắng gần nhất trước những cầu thủ cùng trang lứa bên phía Arsenal, Công Phượng và các đồng đội đã góp phần không nhỏ trong việc “xóa mờ” chiến thắng của tuyển quốc gia tại vòng loại Asian Cup cũng như bầu không khí ngột ngạt mang nặng mùi bạo lực của V. League.

U19 đang được xem là người hùng, là chiếc bình cứu hỏa, là chai nước giải khát cho cả nền bóng đá Việt trong suốt quãng thời gian sóng gió qua. Nhưng một lần nữa, đừng chỉ biết tung hô các em quá cao, đừng tùy tiện sử dụng chai nước quý giá ấy khi mà nguồn nước trong đó chỉ đang là sự tạm thời.

(Bạn đọc: Tạ Tuấn Hiệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục