U19 Việt Nam: Nhà vô địch trong lòng người hâm mộ

18:20 Chủ nhật 14/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cảm xúc là một điều gì đó rất khó để che dấu, nhất là khi nó xuất phát từ tận sâu con tim. Điều này có lẽ đúng với những người yêu U19 Việt Nam, những người luôn dành cho U19 cả tấm chân tình. Dù các em có chiến thắng, hay gục ngã trước những trận chung kết đi chăng nữa, nhưng tình cảm của những người đã phủ đỏ sân Mỹ Đình, hay các cặp mắt dõi theo sóng truyền hình dành cho các em không hề thay đổi.

Thua Nhật Bản, có gì phải xấu hổ?

Cách biệt chỉ là một bàn thắng, nhưng nó đủ để U19 Nhật Bản lên ngôi vô địch. 1 bàn không phải là nhiều, nhưng cũng phần nào phản ánh được đẳng cấp của những nền bóng đá khác nhau. Nhật Bản là ai chứ? Họ còn được chơi ở sân chơi World Cup cơ mà. Họ đào tạo trẻ bài bản, có hệ thống chuyên nghiệp trước chúng ta từ rất lâu rồi. Thua Nhật Bản, một nền bóng đá ở tầm thế giới, nền bóng đá top đầu Châu lục, chẳng có gì phải hổ thẹn cả.

U19 Việt Nam gục ngã trước U19 Nhật Bản. Ảnh: Internet

Mà ngược lại, chúng ta hãy tự hào. Tự hào về những gì U19 đã làm được. Quả thật bóng đá Việt Nam còn cách bóng đá Nhật một khoảng cách rất xa. Nhưng điều chúng ta nhìn thấy là gì? Là một lứa cầu thủ có chất lượng, là một lứa cầu thủ dám chơi sòng phẳng với Nhật Bản. Có thể sẽ rất lâu nữa chúng ta mới có thể bằng được một phần của họ, nhưng hãy tin rằng chính U19 là lứa cầu thủ đầu tiên đặt nền móng để chúng ta vươn lên. Chúng ra dám thử thách, chúng ta dám chiến đấu hết mình, đó mới là cái quan trọng nhất.

Người hâm mộ dành trọn tình yêu cho U19 Việt Nam

Đã bao lâu rồi mới lại được thấy sân Mỹ Đình đông đến như vậy? Đã bao lâu rồi mới thấy những ngóc ngách, những con đường đổ về một điểm: Mỹ Đình? Đã bao lâu rồi mới thấy những người hâm mộ nhuộm đỏ những con đường, nhuộm đỏ sân vận động bằng cờ đỏ sao vàng? Đã bao lâu rồi những tấm vé đến sân lại khó mua và đắt đỏ đến như thế?

Những cái đó tồn tại trong kí ức, nhưng bây giờ nó chợt hiện lên khi Mỹ Đình là nơi mà U19 thi đấu. Một đội bóng trẻ, một giải đấu không phải là chính thức. Nhưng người hâm mộ chào đón, mong đợi chẳng khác nào một kì World Cup cả. Điều này cho thấy tất cả yêu mến U19 đến nhường nào.

Mỹ Đình rực sắc đỏi khi U19 ra sân. Ảnh: Internet

Khi chúng ta nhận bàn thua, những tiếng “Việt nam cố lên” đã vang khắp khán đài sân Mỹ Đình. Tất cả đều nhiệt tình cỗ vũ cho đội nhà. Và khi hồi còi kết thúc trận đấu vang lên, các em đổ gục xuống sân, các em thất vọng vì lại một lần nữa để thua trong trận chung kết. Tất nhiên, nỗi buồn của các em cũng là nỗi buồn của tất cả những người luôn theo chân, luôn cỗ vũ các em. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, U19 của chúng ta có thể thua trên bảng tỉ số, nhưng trong mắt người hâm mộ, các em là những người chiến thắng. Các em đã cống hiến hết mình, đã chơi thứ bóng đá mà người hâm mộ muốn thấy, các em đã đi sâu vào lòng những người hâm mộ tưởng như đã mất dần tình yêu với bóng đá Việt Nam vốn dĩ có quá nhiều vấn đề.

Lại thêm một lần các em thất bại, thêm một lần các em gục ngã khi chỉ còn cách chiến thắng đúng 1 trận đấu. Nhưng thất bại này không làm giảm đi giá trị của các em, không làm người hâm mộ thất vọng. Mà trái lại, những người hâm mộ sẽ còn yêu U19, theo dõi U19 nhiều hơn. Yêu bằng những tấm chân tình, những tấm chân tình mà các em hoàn toàn xứng đáng được nhận.

(Bạn đọc Hồ Ngọc Thùy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục