U19 Việt Nam không ngại Hàn Quốc, chỉ sợ "ông trời"

10:36 Thứ năm 09/10/2014

Các chàng trai trẻ của HLV Graechen không e ngại trước một Hàn Quốc "trên cơ". Tuy nhiên, điều ông thầy này lo lắng là sự đỏng đảnh của ông "thời tiết" tại Myanmar...

Không có điều kiện để "xem giò" Hàn Quốc, HLV Graechen chỉ có thể nắm được thông tin chuyên môn qua băng hình cũ từ lứa U19 trước đây của đội bạn.

"Tôi chỉ có được băng hình của U19 Hàn Quốc năm 2012, chính vì thế đến thời điểm này đội họ đã có rất nhiều sự thay đổi từ con người lẫn lối chơi khi các cầu thủ đã 21-22 tuổi, HLV cũng khác", vị thuyền trưởng của U19 VN cho biết.

HLV Graechen truyền lửa cho học trò, tự tin trước đối thủ lớn. Ảnh: Gia Khánh

Nói về sự chuẩn bị cho cuộc đọ sức nặng ký trong ngày ra quân, HLV này cho hay: "Lối chơi của chúng tôi là tốc độ và áp sát nhanh sau khi mất bóng. Tôi cũng sẽ yêu cầu các học trò thi đấu quyết tâm, phải xoay sở, phản ứng nhanh sau khi để mất bóng, hoặc chơi tấn công nhanh khi có thể".

Tuy nhiên, ông thầy Graechen tỏ ra e ngại từ một điều kiện khách quan: "Thời tiết quá nóng sẽ khiến lối chơi của cả hai đội bị ảnh hưởng. Tôi e là các cầu thủ của chúng tôi khó có thể phát huy hết được điểm mạnh của mình. Nếu trời không dịu đi, nhiều khả năng trận đấu chỉ có thể giải quyết bằng những chi tiết nhỏ nhặt".

Trả lời câu hỏi liệu không nắm bắt được thông tin về đối thủ, cũng như các cá nhân xuất sắc của U19 Hàn Quốc có là khó khăn, ông cho rằng: "Chúng tôi nắm ít thông tin, nhưng cũng chuẩn bị kỹ cho trận đấu này.

Nếu như Hàn Quốc chơi như trong trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại, tôi đã có phương án. Nhưng e rằng họ sẽ thay đổi nhiều, và lúc đó có thể họ sẽ phải nghiên cứu lối chơi của U19 Việt Nam.

Về cơ bản, tôi không quan tâm đến đối thủ, cũng như không có thời gian, đồng thời còn nhiều việc phải làm chính vì thế tôi đã không coi nhiều về cuốn băng video ấy".


Quay trở lại với buổi tập cuối cùng trước khi bước vào trận đấu đầu tiên tại vòng bảng VCK U19 châu Á, ngoài Đông Triều phải tập ngoài phần còn lại đã có thể nuốt trọn giáo án mà ông thày người Pháp đưa ra.

Suốt buổi tập, HLV Graechen ngoài những bài tập với bóng cơ bản đã yêu cầu các học trò liên tục di chuyển trong không gian hẹp đồng thời cho hàng phòng ngự không dâng quá cao.

Buổi tập chỉ kéo dài chừng 1 giờ đồng hồ khi thời tiết quá nắng buộc ông thày người Pháp phải hủy bỏ kế hoạch vì không muốn có thêm vấn đề gì quá lớn cho trận đấu gặp Hàn Quốc vào chiều nay.

M.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục