U19 Việt Nam không cần fan phong trào!

17:23 Thứ sáu 10/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tôi là một người trẻ yêu bóng đá, đặc biệt là bóng đá Việt Nam. Thời gian gần đây khi nhắc đến bóng đá nước nhà là người ta liên tưởng ngay đến hình ảnh đội U19. Thế hệ những cầu thủ được đào tạo bởi học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG. Biết bao kì vọng được đặt lên đôi vai các em sau những màn trình diễn bết bát của các đàn anh ở tuyển quốc gia. Thế nhưng những hy vọng đó lại chợt tan biến đi đôi chút khi chứng kiến thất bại 0-7 trước Nhật Bản.

Tôi không buồn vì trận thua đó bởi tôi biết Nhật Bản là đội bóng mạnh và các cầu thủ trẻ chắc chắn sẽ rút ra được rất nhiều kinh nghiệm từ trận đấu này. Họ sẽ biết mình đang ở đâu, họ sẽ tỉnh ra và trở lại mặt đất sau khi bị người hâm mộ tung lên tận mây xanh. Nói tóm lại trận đấu này chúng ta thua nhưng cũng thu lại được nhiều điều. Đó không phải điều gì đó quá đáng sợ với U19 Việt Nam nếu đem so sánh với thái độ của nhiều cổ động viên.

CĐV U19 Việt Nam trên sân Thống Nhất chiều nay. Ảnh: Internet

Trên sân Thống Nhất khi trận đấu còn hơn nửa tiếng đồng hồ và chúng ta bị dẫn 5 bàn đã có rất nhiều người đứng dậy bỏ về, kèm theo đó là thái độ và những lời lẽ cực kì khiếm nhã. Họ bỏ ra bao nhiêu công sức, tiền bạc để kiếm được tấm vé đến sân cổ vũ cho đội tuyển nhưng lại không thể bỏ ra thêm 30 phút để ở lại bên các cầu thủ, chiến đấu cùng với họ.

Thất bại là đau đớn nhưng nếu bạn không ở bên họ lúc họ vấp ngã thì cũng đừng cổ vũ khi họ chiến thắng. Nếu bạn chỉ quan tâm chú ý tới U19 khi các em thắng như chẻ tre và vùi dập các đối thủ khác thì bạn cũng chỉ là cổ động viên phong trào. Khi thắng thì bạn xuất hiện và tung hô nhưng đến lúc thua thì bạn lại bỗng nhiên lặn mất tăm.

Một người yêu bóng đá chân chính là người sẵn sàng ở bên các em hết trận đấu, không từ bỏ 1 hy vọng nào để giúp các em có được dù chỉ 1 bàn thắng danh dự. Là người mà có thể vượt hàng ngàn cây số sang tận nước ngoài cổ vũ cho các em thi đấu và cũng sẵn sàng ngồi lại với các em 30 phút để cùng gồng mình chống đỡ những đợt tấn công của đội bạn. Bạn có thể buồn sau trận thua nhưng đừng bao giờ mất hy vọng. Đó mới là một cổ động viên chân chính và U19 Việt Nam chỉ cần những người như vậy ở bên cạnh họ thôi, không cần những cổ động viên đến sân cổ vũ vì phong trào đâu!

(Bạn đọc: Mạnh Mạnh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục