U19 Việt Nam: Hơn cả một chiến thắng

14:22 Thứ bảy 11/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau thất bại làm tê tái cõi lòng vác Fan "cuồng" Việt Nam (VN) với tỉ số hơn cả một ván tennis là 0-7 trước U19 Nhật Bản, các chàng trai trẻ của chúng ta nhận được những lời khích lệ tinh thần quý giá từ BHL đến các khán giả. Họ cảm thông cho đội bóng trẻ Việt Nam lần đầu tiên gặp phải các đội bóng mạnh, được đào tạo bài bản và có chất lượng từ các nền bóng đá mạnh trên thế giới. Hai đội bóng Châu Âu là AS Roma và Tottenham là hai đội Ngoại hạng của Serie A và EPL, và đại diện của Châu Á là Nhật Bản dĩ nhiên hơn hẳn nền bóng đá VN chúng ta về huấn luyện, đào tạo kỹ chiến thuật, tư duy bóng đá, thể hình, thể lực và truyền t

Cả công tác tổ chức, sinh hoạt trong tập luyện cũng như chế độ dinh dưỡng, đội ngũ y tế chăm sóc cho cầu thủ họ đều thể hiện tính chuyên nghiệp. Cả những câu phát biểu kiểu "Mourinho" đầy tinh quái mà chúng ta thường nghe báo giới, phương tiện truyền thông ở giải NHA nhằm "ru ngủ đối phương" vừa mang tính khiêm tốn, vừa thể hiện mưu mẹo khiến đối phương mất cảnh giác trước trận đấu, đại loại như: "U19 VN đủ sức thi đấu tại Châu Âu"... Những đòn gió được họ dùng thật tài tình và khôn khéo, y hệt các đội bóng đàn anh của họ khi dự các giải Quốc tế như World Cup, Euro vậy.

 Dù thua 2-3, nhưng trận đấu này thật đáng khen ngợi tinh thần và lòng quả cảm của U19 VN. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên bỏ ra ngoài tai những thất bại đáng tiếc trước As Roma và nhất là trận thua tan tác 0-7 trước Nhật Bản, các chàng trai trẻ VN đã trình diễn một trận đấu đầy tự tin, đầy quật khởi trước một Tottenham có CLB mạnh của giải NHA.

Dù thua 2-3, nhưng trận đấu này thật đáng khen ngợi tinh thần và lòng quả cảm của U19 VN. Tất cả như để đáp lại tấm thịnh tình, sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả hâm mộ nước nhà, để cho các em có đủ nghị lực, đủ bản lĩnh vượt qua cú sốc về tinh thần sau những thất bại nặng nề trên.

Biết nhìn ra những thất bại, những điểm yếu để tích lũy kinh nghiệm trong nghiệp đá bóng, điều này mới quan trọng cho sự trưởng thành của các em trong tương lai. Có một thứ còn hơn cả một chiến thắng. Đó là chiến thắng chính bản thân của mỗi cầu thủ U19 VN trong trận cầu đẹp, mang tính cống hiến và sự tự tin đầy bản lĩnh trước U19 Tottenham.

(Bạn đọc: Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục